Mercedes Sprinter phiên bản 'nhà di động' dành cho dân phượt

Gia Linh
Gia Linh
21/07/2021 11:19 GMT+7

Chiếc Mercedes-Benz Sprinter được hãng độ Thỏ Motor Coach tại Mỹ hoán cải thành "nhà di động" Mobihome với nhiều tiện nghi phục vụ sinh hoạt bên trong cũng như khả năng đi địa hình linh hoạt hơn.

Mobihome là dòng xe phổ biến tại thị trường Mỹ, dành cho những người thường xuyên di chuyển, du lịch, cắm trại và có thể chở theo cả gia đình với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt bên trong. Mobihome có thể là dòng xe chuyên dụng, cũng có thể là một chiếc xe được cải tạo lại như chiếc Mercedes-Benz Sprinter này.

Bên ngoài xe có thêm nhiều phụ kiện phục vụ cho cắm trại

Chiếc Mercedes-Benz Sprinter được cải tạo có tên gọi Sanctuary. Dựa trên phiên bản Sprinter 2500 4x4 dẫn động 2 cầu, nhiều trang bị off-road cũng được bổ sung cho chiếc xe này. Có thể kể đến một số nâng cấp như bộ lốp địa hình gai AT, hệ thống pin năng lượng mặt trời trên mui xe, dàn đèn LED trợ sáng ban đêm, bộ lều di động bên hông, bộ cầu thang sau đuôi xe,...
Không gian bên trong hoán cải toàn bộ với đầy đủ tiện nghi mang lại cảm giác tươi sáng với tone màu trắng làm chủ đạo. Thor Motor Coach cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn thiết kế khoang phía sau với giường cố định hoặc giường gấp. Cả 2 phiên bản đều có sẵn các trang bị tiện nghi như bếp gas, tủ lạnh, bồn rửa, lò vi sóng...

Bên trong xe hoán cải, bổ sung nhiều tính năng như căn nhà thu nhỏ

Hệ thống giải trí trên mẫu nhà di động này không thua kém phòng khách của những căn nhà thực thụ, gồm có tivi 24 inch, dàn âm thanh JBL, hệ thống kết nối Android Auto/Apple CarPlay và phát Wi-Fi bằng 4G.
Là dòng xe Mobihome, nó được trang bị đầy đủ hệ thống điện, nước giúp người dùng có thể mang xe đến những khu vực hẻo lánh để cắm trại. Điện trên xe được lấy từ hệ thống điện năng lượng mặt trời với công suất tối đa 1.000 watt, nước ngọt cũng được dự trữ trong bồn chứa có thể tích 72 lít.

Chiếc xe phù hợp cho người thích di chuyển và du lịch với cả gia đình

Động cơ trang bị trên Mercedes-Benz Sprinter vẫn là loại nguyên bản diesel (dầu) V6 3.0 lít, sản sinh công suất 188 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 1.400 vòng/phút. Điểm đặc biệt của dòng xe này là hệ thống dẫn động 4 bánh giúp xe di chuyển được trên nhiều loại địa hình, dễ dàng cắm trại ở nhiều nơi.
Mercedes-Benz Sprinter Sanctuary có 2 phiên bản đi kèm giá bán khoảng 150.000 USD. Cụ thể, mức giá 148.680 USD cho phiên bản giường gấp và 151.060 USD cho bản có giường cố định. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.