MINI Cooper S 5 cửa - Biểu tượng văn hóa Anh chinh phục gia đình Việt

Việt Đức
Việt Đức
26/08/2020 10:00 GMT+7

Cooper S 5 cửa vẫn là chiếc MINI “đậm đà” văn hóa, thời trang Anh quốc nhưng thực dụng, tiện nghi hơn cho nhu cầu về một chiếc xe đẹp, cá tính có nhận diện thương hiệu tốt và tiện nghi thoải mái với gia đình Việt trẻ.

“Lịch sử của MINI bắt đầu từ tháng 8 năm 1959 với sự ra đời của chiếc Austin Seven trước khi đổi thành Austin Mini vào đầu năm 1962 và trở thành một thương hiệu độc lập vào năm 1969. Vào năm 1999 xe MINI được bình chọn là chiếc xe có ảnh hưởng lớn thứ hai trong thế kỷ 20”
MINI ra đời cách đây hơn 60 năm, trước nhu cầu về một chiếc xe nhỏ, gọn, tiết kiệm nhiên liệu trong bối cảnh kinh tế khó khăn sau chiến tranh Thế giới thứ 2 và khủng hoảng dầu mỏ qua kênh đào Suez năm 1956. Động cơ nằm ngang và hệ dẫn động cầu trước giúp xe MINI tận dụng được tới 80% diện tích sàn cho khoang hành khách và hành lý, bắt đầu kỷ nguyên của những mẫu xe nhỏ nhưng rộng rãi trong tương lai.
Những chiếc MINI đầu tiên cũng được coi là biểu tượng của văn hóa đại chúng Anh trong những năm 1960. Nhân viên bán xe MINI tại Sài Gòn từng tiết lộ, có rất nhiều khách hàng là du học sinh đã tiếp xúc lâu dài và có đam mê đặc biệt với văn hóa Anh quốc, việc sở hữu một chiếc MINI giúp họ thỏa mãn phần nào sự mến mộ này.
Phong cách thiết kế MINI Cooper S 5 cửa vẫn đậm chất truyền thống nhưng hiện đại, tinh tế và thể thao hơn. Hình ảnh: MINI

Phong cách thiết kế MINI Cooper S 5 cửa vẫn đậm chất truyền thống nhưng hiện đại, tinh tế và thể thao hơn.

Ảnh: MINI

Sự mến mộ với MINI sau hơn nửa thế kỷ có lẽ bắt nguồn từ chính thiết kế hình hộp với cặp đèn pha tròn, lưới tản nhiệt hình thang ngược, đèn hậu bầu bầu và nóc xe phẳng trường tồn với thời gian. Cho tới ngày nay, thiết kế này vẫn gần như không đổi, hãng xe đến từ xứ sở sương mù chỉ giúp các đường nét thêm mượt mà, tinh tế, thực dụng với bộ sưu tập màu sắc đậm chất Anh hơn mà thôi.

MINI Cooper S 5 cửa cũng là một chiếc xe như vậy…

Trình làng lần đầu vào năm 2014, dù là một chiếc MINI nghiêng về tính thực dụng, rộng rãi cho một gia đình nhỏ nhưng thiết kế của xe gần như không đổi so với những chiếc MINI đã lăn bánh trên đường phố Anh quốc cách đây hơn nửa thế kỷ, MINI chỉ đơn giản là kéo dài phần đuôi khiến chiếc hatchback trông như một chiếc wagon, rút ngắn cửa phía trước, bổ sung thêm hai cửa sau. Kích thước tăng cũng đồng nghĩa với việc không gian hàng ghế sau rộng rãi hơn đáng kể so với trước đây, thoải mái cho 5 người với khoang hành lý 278 lít, mở rộng lên tối đa 941 lít.
Ở phiên bản mới đang bán tại Việt Nam, MINI Cooper S 5 cửa hiện đại và thể thao hơn nhiều với hốc hút gió trên nắp ca pô, viền lưới tản nhiệt mắt cáo, đèn pha, đèn hậu sơn đen, bổ sung thêm hốc gió phía trước và phía sau với 2 ống xả tròn chính giữa và bộ mâm 17 inch 6 chấu kép. Sự tinh tế của xe thể hiện ở công nghệ đèn pha Adaptive LED mới và đèn hậu LED mô phỏng lá cờ Anh phía sau cùng với kiểu sơn đặc trưng của MINI giúp xe luôn nổi bật khi xuống phố, sẵn sàng đọ sắc với cả những thương hiệu xe sang đồng hương cũng không hề lép vế.
Nội thất bọc da cao cấp thể thao với những đường tròn hoàn hảo đặc trưng trên nhiều chi tiết. Hình ảnh: MINI

Nội thất bọc da cao cấp thể thao với những đường tròn hoàn hảo đặc trưng trên nhiều chi tiết

Ảnh: MINI

Bên trong, Cooper S 5 cửa vẫn là triết lý thiết kế “hình tròn” truyền thống của MINI thể hiện rõ ràng ở vô lăng, hốc gió, cần số tới cả các nút điều khiển và viền màn hình trung tâm. Đây được xem như “đặc sản” của MINI trong suốt nhiều năm. Xe cũng sở hữu nhiều trang bị đáng tiền khác như ghế thể thao bọc da Cross Punch màu đen carbon, điều hòa 2 vùng độc lập, đèn nội thất 12 màu, vô lăng thể thao bọc da với màn hình trung tâm 6,5 inch. Khách hàng có thêm tùy chọn nâng cấp dàn âm thanh Harman Kardon 12 loa công suất 360 watt với âm ly 8 kênh hay ghế bọc da Chester màu nâu.
Hiện tại MINI Cooper 5 cửa hiện đang được áp dụng giá bán mới, chưa tới 1,5 tỉ đồng, phiên bản Cooper S 5 Cửa có giá từ 1,799 tỉ đồng. Với những người yêu thích văn hóa Anh hay đơn giản chỉ cần một chiếc xe đẹp, gọn gàng, cá tính và mạnh mẽ xuống phố thì MINI Cooper S 5 cửa là lựa chọn tuyệt vời. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.