Mitsubishi triệu hồi Outlander và Lancer tại Việt Nam

21/04/2018 19:53 GMT+7

Lỗi hệ thống nguồn điện buộc Mitsubishi Việt Nam phải công bố đợt triệu hồi liên quan tới gần 1.000 xe Outlander, Outlander Sport và Lancer.

Mitsubishi Việt Nam vừa công bố đợt triệu hồi mới liên quan tới 3 mẫu xe gồm Outlander, Outlander Sport và Lancer tại thị trường Việt Nam. Có tổng cộng 918 xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này. Mitsubishi không công bố con số cụ thể từng dòng xe chỉ biết rằng Outlander Sport và Lancer được sản xuất trong năm 2015, riêng Outlander và Outlander PHEV bị ảnh hưởng sản xuất trong năm 2016.

Lỗi hệ thống điện có thể khiến động cơ dừng đột ngột gây nguy hiểm khi vận hành

Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do mối hàn bên trong rờ le sử dụng cho hộp điều khiển động cơ không đủ tiêu chuẩn nên có thể bị bong tróc do nhiệt độ phát sinh khi vận hành gây ra hiện tượng dẫn điện kém. Điều này có thể làm cho động cơ bị dừng hoạt động khi xe đang chạy, không thể khởi động lại, đèn cảnh báo động cơ sẽ sáng và chuyển sang chế độ an toàn.

Phía Mitsubishi Việt Nam cho biết, sẽ thay thế rờ le điều khiển nguồn điện của hệ thống điện trên các dòng xe ảnh hưởng miễn phí tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của công ty trên toàn quốc. Thời gian khắc phục dự kiến là 20 phút 1 xe. Đợt triệu hồi bắt đầu từ 7.5.2018 và kéo dài tới 6.5.2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.