Mitsubishi Xpander chuyển sang lắp ráp, Toyota Innova lo ngại

Gia Linh
Gia Linh
08/06/2020 14:56 GMT+7

Việc Mitsubishi Xpander chuẩn bị chuyển sang lắp ráp trong nước với giá bán thấp hơn nữa khiến cho Toyota Innova tiếp tục gặp khó trong cuộc đua tranh ở phân khúc xe MPV 7 chỗ.

Hiện tại, Mitsubishi Xpander đang được nhập khẩu từ Indonesia với giá bán cao nhất là 630 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Trước đó, mẫu xe này cũng đã gặt hái thành công vang dội tại thị trường Việt Nam trong năm 2019 với phiên bản cũ, trực tiếp đẩy Toyota Innova vào thế liên tục giảm giá, khuyến mãi để cạnh tranh. 
Trên thực tế, Mitsubishi Xpander nhập khẩu liên tục đẩy Toyota Innova "văng" khỏi bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong cả năm 2019 và nửa đầu năm 2020. Trước khi có sự xuất hiện của Xpander, Innova là cái tên khó có thể thay thế trong phân khúc xe MPV 7 chỗ ngồi. 
Dù Mitsubishi Xpander có kích thước nhỏ hơn Toyota Innova và không nằm cùng phân khúc xe MPV cỡ trung nhưng với giá bán hợp lý, không gian nội thất không thua kém nhiều, đi kèm khả năng tiết kiệm nhiên liệu đã trực tiếp đẩy Toyota Innova vào thế khó, liên tục phải khuyến mãi, giảm giá để đẩy được hàng tồn, điều này khiến mẫu xe này không còn giữ được vị thế như trước, xe cũ còn mất giá hơn nhiều. 

Việc chuyển sang lắp trong nước sẽ giúp cho giá xe Mitsubishi Xpander đến gần với người Việt hơn 

Việc Mitsubishi Xpander chuẩn bị chuyển sang lắp ráp trong nước với giá bán dự kiến thấp hơn trước, Toyota Innova thật sự có lý do phải lo lắng và chắc chắn hãng xe Nhật Bản phải tìm cách vực dậy vị thế của chiếc MPV một thời làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam. 
Trong thời gian gần đây, Toyota Innova liên tục giảm giá bán lên đến hàng trăm triệu đồng để lôi kéo khách hàng nhưng có vẻ như không mấy hiệu quả. Tháng 5.2020, mẫu xe này tiếp tục không có tên trong top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường (bán được 338 chiếc), tiếp tục xếp sau đối thủ Mitsubishi Xpander (380 xe). Còn tính từ đầu năm 2020 đến nay, Toyota Innova bán được 1.900 chiếc, trong khi Mitsubishi Xpander đạt 3.381 chiếc dù nguồn cung lắp ráp trong nước lớn hơn nhiều so với xe nhập khẩu đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 
Với thông tin chuyển sang lắp ráp trong nước, Mitsubishi Xpander làmẫu xe đáng chờ đợi khi phiên bản số tự động của chiếc MPV này nhiều khả năng sẽ về mức giá dưới 600 triệu đồng, trong khi đó bản số sàn được kỳ vọng ở mức giá 500 triệu đồng, phù hợp với đối tượng sử dụng xe để kinh doanh dịch vụ. 

Toyota Innova loay hoay với bài toán khuyến mãi giảm giá trước sức ép từ Mitsubishi Xpander

Không chỉ Toyota Innova, hàng loạt đối thủ khác của Mitsubishi Xpander như Suzuki Ertiga, Suzuki XL7, Toyota Rush, Kia Rondo có lý do phải lo lắng nếu mẫu xe này sản xuất trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.