Mitsubishi Xpander Cross chạy thử nghiệm tại Việt Nam, ‘lỡ hẹn’ khách hàng Philippines

Hoàng Cường
Hoàng Cường
10/03/2020 11:08 GMT+7

Mitsubishi Xpander Cross về Việt Nam và đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm, trong khi đó màn ra mắt mẫu xe này tại Philippines đã bị huỷ bỏ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Sau màn ra mắt tại Indonesia vào tháng 11 năm ngoái, SUV của Xpander mang tên Xpander Cross vừa được liên doanh của Mitsubishi tại Indonesia xuất khẩu sang các thị trường khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Philippines.
Theo nguồn tin của Thanh Niên, hiện tại những lô xe Mitsubishi Xpander Cross đầu tiên xuất khẩu sang Việt Nam và Philippines đã cập cảng. Mới đây, hình ảnh một chiếc Xpander Cross đeo biển số tạm, được ngụy trang, che logo... chạy thử trên một số tuyến đường ở Hà Nội đã được ghi lại và chia sẻ trên trang mạng xã hội. Điều này làm dấy lên thông tin Xpander Cross sắp được Mitsubishi phân phối tại Việt Nam.

Xpander Cross sắp được Mitsubishi phân phối tại Việt Nam

Ảnh: Autonetmagz

Trước đó, trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện Mitsubishi Việt Nam xác nhận sẽ phân phối Xpander Cross tại Việt Nam, tuy nhiên thời gian cụ thể vẫn chưa được công bố.
Trong khi đó, tại Philippines Mitsubishi Xpander Cross đang “lỡ hẹn” với người tiêu dùng sau khi kế hoạch trình làng mẫu xe này bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ban đầu, Mitsubishi Philippines chốt lịch ra mắt Xpander Cross vào thứ 6 tuần này (13.3) tại Glorietta 2.
Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp và lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19, kế hoạch này đã bị huỷ bỏ theo yêu cầu của chính quyền địa phương. Thay vào đó, Mitsubishi chỉ trưng bày Xpander Cross tại khuôn viên Trung tâm Palm Drive Glorietta 2 để khách hàng có dịp tiếp cận mẫu xe này.

Sự kiện ra mắt Mitsubishi Xpander Cross tại Philippines đã bị huỷ

Ảnh: Detikoto

Mitsubishi Xpander Cross được xe là biến thể SUV của Xpander MPV hiện hành. Xpander Cross vẫn giữ phong cách bố trí 5+2 chỗ nhưng kích thước thân xe rộng, cao hơn khoảng 50 mm so với bản MPV 5+2 chỗ ngồi. Khoảng sáng gầm xe ở mức 225 mm, tăng 20 mm trong khi đó, động cơ và các tính năng công nghệ về cơ bản tương tự bản MPV 5+2 chỗ ngồi.
Xpander Cross do PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) - liên doanh của Mitsubishi Motor tại Indonesia sản xuất tại nhà máy đặt tại Indonesia và phân phối tại thị trường này 3 phiên bản. Trong đó có 1 bản số sàn và 2 bản số tự động kết hợp động cơ xăng 1.5 lít tương tự phiên bản MPV. Theo thông tin MMKSI công bố, Xpander Cross có giá bán từ 18.600 - 19.930 USD, tương đương 430 - 461,2 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.