Nghịch lý Hyundai SantaFe bán 'bia kèm lạc' vẫn đắt khách

Gia Linh
Gia Linh
15/08/2019 10:12 GMT+7

Trong khi nhiều mẫu xe 7 chỗ khác cùng tầm giá phải liên tục khuyến mãi, giảm giá để níu kéo doanh số thì Hyundai SantaFe vẫn giữ vững phong độ trên 800 xe/tháng.

Trong tháng 7.2019, mẫu xe Hyundai SantaFe đã bán ra thị trường Việt Nam 869 chiếc, góp mặt vào danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường. Đáng chú ý, Hyundai SantaFe vượt mặt mẫu Honda CR-V vốn luôn có doanh số cao nhiều tháng trước, tạo khoảng cách khá xa so với con số 661 xe của Ford Everest và chỉ chịu xếp sau Toyota Fortuner với 1.191 xe bán ra trong tháng 7.2019 vừa chuyển sang lắp ráp trong nước.
Trên thực tế, Hyundai SantaFe có “phong độ” đều đặn hơn 800 xe/tháng kể từ lúc ra mắt cho đến nay. Đây cũng là một trong số ít mẫu xe chưa áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng vẫn đạt được doanh số đáng kể. Thậm chí, hiện tại khách hàng muốn mua SantaFe phiên bản Premium vẫn phải trả thêm “lạc” để nhận xe sớm.
Hyundai SantaFe 2019 đạt doanh số đều đặn trên 800 xe/tháng kể từ khi ra mắt đến nay
869 chiếc bán ra trong tháng 7.2019 là kết quả khá cao của Hyundai SantaFe so với 830 chiếc trong tháng 6.2019 và 876 xe trong tháng 5.2019.
Tham khảo tại các đại lý Hyundai, hiện tại khách hàng muốn mua Hyundai SantaFe vẫn đang trong tình trạng “bia kèm lạc” đối với phiên bản Premium. Còn các phiên bản khác, khách hàng sẽ được mua đúng giá. Các mẫu xe 7 chỗ khác như Honda CR-V, Toyota Fortuner, Nissan X-Trail, Ford Everest hay Nissan Terra đều phải đang giảm giá để đẩy mạnh doanh số trong nhiều tháng vừa qua.
Dù giá bán khá cao nhưng Hyundai SantaFe vẫn thể hiện được sức hút nhất định trên thị trường, ngay cả những mẫu xe “đàn em” có giá bán dễ thở hơn như Hyundai Kona hay Tucson cũng có doanh số thấp hơn đáng kể so với SantaFe.
Sự có mặt của Mazda CX-8 chưa thật sự gây ảnh hưởng đến doanh số của Hyundai SantaFe trong thời điểm này
Với sự có mặt của đối thủ mới Mazda CX-8, có vẻ như không mấy ảnh hưởng đến doanh số của Hyundai SantaFe tại Việt Nam, dù thông tin Mazda CX-8 ra mắt trong tháng 7.2019 đã có từ nhiều tháng trước.
Ngoài mẫu xe Hyundai SantaFe lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 7.2019, Hyundai còn có mẫu Accent và i10 cũng đạt doanh số bán ra khá tốt, hai mẫu xe này lần lượt chiếm vị trí thứ 2 và 3 trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng, trong khi đó SantaFe xếp ở vị trí thứ 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.