Người dùng phản ánh Honda CR-V bị lỗi phanh khi đang vận hành

Trần Hoàng
Trần Hoàng
03/06/2019 11:11 GMT+7

Một số người dùng xe Honda CR-V tại Việt Nam phản ánh sự cố liên quan đến hệ thống phanh khi vận hành với hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control đã được kích hoạt.

[VIDEO] Phanh mất tác dụng khi xe đang chạy, người dùng Honda CR-V lo lắng
Mới đây, một số người dùng xe Honda CR-V thế hệ thứ 5 tại Việt Nam đã phản ánh một sự cố liên quan đến hệ thống phanh của CR-V mà họ gặp phải khi đang điều khiển xe vận hành ở một dải tốc độ nhất định sau khi kích hoạt hệ thống điều khiển hành trình - Cruise Control.
Chiếc Honda CR-V 2019 của anh Hoàng Đăng Tùng (Quảng Trị) gặp sự cố về phanh - Ảnh: Hoàng Đăng Tùng
Theo chia sẻ của anh Hoàng Đăng Tùng cư ngụ tại Quảng Trị, cũng là chủ nhân của chiếc Honda CR-V 2019 phiên bản trang bị động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít. Vào ngày, 1.6.2019 khi xe đang vận hành trên đường quốc lộ với tốc độ 90 km/giờ với hệ thống điều khiển hành trình - Cruise Control đã được kích hoạt, bàn đạp phanh của xe bất ngờ bị khoá cứng, không có phản ứng khi tác dụng lực phanh. Sau đó, xe phát ra âm thanh cảnh báo cùng hàng loạt đèn báo lỗi trên đồng hồ bật sáng, như: đèn báo lỗi VS, Check System, đèn cảnh báo lỗi hệ thống phanh ABS, trợ lực lái, khởi hành ngang dốc và Brake Hold…
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, anh Tùng cho biết rất may là trên đường lúc đó ít phương tiện lưu thông nên anh kịp thời xử lý để cho xe dừng lại an toàn bên đường. Sau khi tắt máy, khởi động lại thì xe hoạt động bình thường và không còn sáng đèn báo lỗi. Chiếc Honda CR-V này được anh Tùng mua tại đại lý Honda ô tô ở Hà Tĩnh vào tháng 4.2019, đến nay đã đi được hơn 2.000 km.
Hệ thống phanh chân bị khóa cứng đồng thời các đèn báo lỗi trên đồng hồ bật sáng
Trước đó, trong hội nhóm những người dùng xe Honda CR-V tại Việt Nam, anh Đ.T.S ngụ tại Nha Trang - Khánh Hòa, chủ nhân chiếc CR-V đời 2018 chia sẻ, thời điểm trước Tết Nguyên đán 2019 chiếc CR-V của anh cũng gặp tình trạng chân phanh bị khóa cứng sau khi kích hoạt, sử dụng hệ thống điều khiển hành trình - Cruise Control.
Sự cố này cũng đã xảy ra trên chiếc Honda CR-V của anh Nguyễn Chương ngụ tại Hà Nội. Theo mô tả của anh Chương: “Khi xe đang chạy ở tốc độ 70 km/giờ với Cruise Control được kích hoạt thì phát ra âm thanh cảnh báo, đèn báo lỗi VS, Check System... bật sáng. Lúc này chân phanh bị khóa cứng, tốc độ xe giảm dần. Vài giây sau đến lượt đèn báo lỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống khởi hành ngang dốc… bật sáng. Sau khi dừng hẳn, khởi động lại thì phanh hoạt động lại bình thường và không còn sáng đèn báo lỗi.
Trao đổi với Thanh Niên, anh Chương cho biết chiếc CR-V đời 2019 được anh mua tại đại lý Honda ô tô ở Mỹ Đình, Hà Nội. Hiện tại, xe đã đi được hơn 2.000km. Sau khi gặp sự cố, anh Chương đã mang xe đến đại lý để kiểm tra. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng chiếc Honda CR-V của anh Chương vẫn lặp lại sự cố kể trên.
Trong hội nhóm những người dùng xe Honda CR-V tại Việt Nam, nhiều chủ xe cũng chia sẻ về sự cố tương tự mà họ gặp phải khi sử dụng Honda CR-V. Thậm chí, lo ngại khả năng mất an toàn, những chủ xe CR-V gặp sự cố này không còn dám sử dụng hệ thống điều khiển hành trình - Cruise Control trang bị trên xe.
Phần lớn các xe Honda CR-V gặp sự cố này đều thuộc thế hệ thứ 5 do Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối - Ảnh: Honda Việt Nam
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, phần lớn các xe Honda CR-V gặp sự cố này đều thuộc thế hệ thứ 5 do Honda Việt Nam nhập khẩu phân phối bắt đầu từ cuối năm 2017. Honda CR-V mới được thiết kế mới, khoang nội thất bố trí theo kiểu 5+2 chỗ ngồi, đi kèm động cơ VTEC Turbo 1.5 lít mới. Tính từ tháng 1.2019 đến tháng 5.2019, Honda đã phân phối ra thị trường 5.810 xe CR-V thế hệ thứ 5. Hiện tại Honda Việt Nam chưa đưa ra bất cứ thông tin nào liên quan về vụ việc này.
Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này tới bạn đọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.