Người dùng thất vọng vì Nissan Navara 2021 dùng máy cũ

1 Thanh Niên Online
Nissan Navara 2021 tung ra thị trường VN với giá bán cao hơn nhiều so với bản cũ nhưng vẫn sử dụng động cơ 2.5 lít từ nhiều năm trước, trong khi mẫu xe này đã chuyển sang dùng động cơ mới 2.3 lít tại thị trường quốc tế từ lâu.
Nissan Navara mới (bên phải) dùng chung động cơ 2.5L với Navara cũ (bên trái) Nissan Navara mới (bên phải) dùng chung động cơ 2.5L với Navara cũ (bên trái)
Nissan Navara mới (bên phải) dùng chung động cơ 2.5L với Navara cũ (bên trái)
Có tổng cộng 4 phiên bản Navara 2021 tung ra thị trường Việt Nam lần này, gồm 2WD tiêu chuẩn, 2WD cao cấp, 4WD cao cấp và bản đặc biệt là Pro4X với giá bán lần lượt 748, 845, 895 và 945 triệu đồng. Mức giá này cao hơn đáng kể so với các phiên bản Navara EL, SL và VL của phiên bản cũ.
Điểm chung trên cả 4 phiên bản mới của Nissan Navara 2021 là sử dụng động cơ động cơ diesel (dầu) 2,5 lít, công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp. Navara mới không dùng hộp số sàn. 
Người dùng thất vọng vì Nissan Navara 2021 dùng máy cũ - ảnh 1

Nissan Navara 2021 có ngoại hình mới hầm hố hơn

Nếu để ý kỹ, người dùng dễ dàng nhận ra đây là động cơ trước đó đã sử dụng trên Nissan Navara VL từ năm 2015 tại Việt Nam. Như vậy, phiên bản mới tại Việt Nam vẫn chưa được lắp động cơ mới 2.3 lít như phiên bản tại thị trường Thái Lan.
Động cơ 2.5 lít này bị nhiều người dùng xe Nissan Navara than phiền là ồn và thường vận hành ở vòng tua cao, chuyển số trễ nên khá khó chịu khi xe vận hành trong đô thị. Nhiều khả năng hãng xe Nhật Bản đã tinh chỉnh lại thuật toán hộp số cho xe mượt mà hơn, tuy nhiên tiếng ồn sẽ không được giải quyết triệt để.
VIDEO: Xe bán tải năm 2020: Ford Ranger vẫn chưa có đối thủ xứng tầm
Điểm mới trên Nissan Navara 2021 là việc sử dụng hệ thống treo sau đa liên kết cho cả 4 phiên bản, giống với loại sử dụng cho Navara EL cũ, vốn mang lại cảm giác êm ái hơn cho hành khách.
Ngoài động cơ cũ, Nissan Navara mới được hãng xe Nhật Bản đổi mới khá nhiều chi tiết. Sự thay đổi lớn nhất đến từ mặt trước của xe, với cụm đèn quad-LED kiểu mới và lưới tản nhiệt cỡ lớn. Đèn hậu thay đổi giao diện LED bắt mắt hơn. Có 2 tùy chọn vành kích thước 17 inch và 18 inch. Bản cao cấp nhất Pro4X dùng vành 17 inch, nhỏ hơn bản tầm trung. Tuy nhiên, bản này trông hầm hố hơn cả, với gói độ phục vụ off-road.
Người dùng thất vọng vì Nissan Navara 2021 dùng máy cũ - ảnh 2

Nissan Navara 2021 có giá bán cao hơn đáng kể so với bản cũ

Nội thất Navara 2021 có điểm nhấn là vô-lăng 3 chấu thanh mảnh hơn, thay cho loại cũ từng gây tranh cãi. Các chi tiết còn lại gần như vẫn giữ thiết kế từ bản cũ. Trên phiên bản cao nhất, Navara 2021 có trang bị ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, kính lái lên/xuống một chạm, màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay, âm thanh 6 loa, đề nổ bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió sau.
Trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam hiện tại, Ford Ranger vẫn đang là xe bán chạy nhất theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) với thị phần chiếm tới 68% trong năm 2020. Trong 4 tháng đầu năm 2021, Ford Ranger bỏ xa các đối thủ khác về doanh số. Nissan Navara không được thống kê doanh số hàng tháng.

Bình luận

User
Gửi bình luận
thuan thanh

thuan thanh

Nissan nghĩ rằng người Việt thiếu hiểu biết lắm hay sao, bước sang thế kỷ 21 lâu rồi mà vẫn còn tư duy tống những công nghệ đã lỗi thời lạc hậu sang thị trường Việt Nam để tiêu thụ ư.
Đừng có mơ nhé!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm