Nhỉnh hơn 30 triệu đồng, Suzuki XL7 đáng giá hơn 'đàn anh' Ertiga?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
19/05/2020 18:46 GMT+7

Không chỉ hấp dẫn nhờ giá bán “rẻ bất ngờ”, “tân binh” Suzuki XL7 còn sở hữu nhiều trang bị vượt trội hơn mẫu xe “đàn anh” cùng nền tảng khung gầm Ertiga.

Dù đã tham chiến vào phân khúc xe 7 chỗ tầm giá dưới 600 triệu đồng với mẫu MPV Ertiga, nhưng mới đây Suzuki vẫn khiến không ít người bất ngờ khi tiếp tục đưa về Việt Nam một lựa chọn mới - Suzuki XL7 vào cuối tháng 4.2020 với giá bán công bố 589 triệu đồng. Mức giá này chỉ nhỉnh hơn "đàn anh" Ertiga khoảng 30 triệu đồng. Mặc dù vậy, XL7 lại sở hữu nhiều ưu điểm “đáng tiền” hơn.
Trên thực tế, XL7 được xem là một biến thể lai SUV/Crossover của Ertiga. Bởi lẽ, mẫu xe này phát triển dựa trên nền tảng của “đàn anh”. Chính vì vậy, bên cạnh việc kế thừa những ưu điểm của Ertiga, XL7 còn sở hữu nhiều trang bị bổ sung hấp dẫn hơn.

Được xem là bản lai Crossover của Ertiga, Suzuki XL7 sở hữu phong cách thiết kế cá tính và mạnh mẽ hơn

Trước tiên ở thiết kế ngoại hình. Khác biệt cơ bản nhất giúp XL7 trở nên “SUV hơn” chính nhờ kích thước tổng thể. Dù vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở ở mức 2.740 mm, tuy nhiên XL7 được cơi nới kích thước, lần lượt nhỉnh hơn Ertiga 55 mm chiều dài, 40 mm chiều rộng và 20 mm chiều cao. Sự thay đổi này giúp “tân binh” nhà Suzuki sở hữu diện mạo bề thế và mạnh mẽ hơn.
Đáng chú ý, tính SUV của XL7 được thể hiện rõ với khoảng sáng gầm xe nhỉnh hơn “đàn anh” 20 mm (ở mức 200 mm so với 180 mm trên Ertiga). Ưu thế giúp XL7 vận hành tốt hơn ở những địa hình phức tạp.

Kích thước được cơi nới giúp XL7 trông vạm vỡ và bề thế hơn so với Ertiga

Ngoài kích thước, thiết kế ngoại thất của XL7 cũng mạnh mẽ và cá tính hơn hẳn so với Ertiga. Khác biệt rõ nhất nằm ở phần đầu xe. Khác với sự chững chạc và trung tính của Ertiga, phần đầu xe của XL7 thể thao và “gân guốc” hơn hẳn với lưới tản nhiệt lớn tạo điểm nhấn nhờ thanh ngang mạ crôm to bản. Cụm đèn trước cũng vượt trội hơn Ertiga khi trang bị công nghệ LED thay vì đèn Halogen. Đáng chú ý, XL7 cũng được Suzuki bổ sung đèn LED định vị ban ngày hiện đại và hợp thời hơn.

Suzuki XL7 trẻ trung và cứng cáp hơn so với “đàn anh” Ertiga nhờ bộ mâm lớn và phá cách hơn cũng như ốp hốc bánh xe hầm hố

Ngoài ra, mâm xe trên XL7 cũng to hơn với kích thước 16 inch so với 15 inch của “đàn anh” Ertiga. Đáng chú ý, khu vực hốc bánh xe của XL7 cho thấy sự khác biệt của phong cách SUV mạnh mẽ khi có thêm bộ ốp nhựa màu tương phản. Chi tiết này giúp XL7 mạnh mẽ và hầm hố hơn hẳn. Ngoài ra, bổ sung giá đồ trên nóc cũng tăng tính thể thao cho xe.
Phần đuôi xe về cơ bản không có khác biệt đáng kể. XL7 “kế thừa” hoàn toàn cụm đèn hậu từ Ertiga. Tuy nhiên, Suzuki vẫn biết cách giúp “tân binh” này trở nên nổi bật khi bổ sung thanh ngang nối liền đèn hậu tối màu, cùng với đó là phần cản khỏe khoắn giúp XL7 cá tính hơn.

Phía sau xe XL7 chỉ có một số thay đổi nhỏ giúp xe cá tính hơn

Bên trong cabin, nhìn tổng thể về thiết kế và cách bố trí, XL7 cơ bản không khác mấy so với Ertiga. Sự khác biệt chỉ đến ở một số chi tiết. Đầu tiên là cụm đồng hồ hiển thị sau vô lăng. Nếu như Ertiga chỉ được trang bị đồng hồ đơn sắc thì trên XL7 đã có cụm đồng hồ TFT đa sắc bắt mắt hơn.

Nội thất trên XL7 cũng được bổ sung một số trang bị giúp cá tính hóa mẫu xe này so với Ertiga

Những chi tiết khác có thể kể đến như ốp giả carbon ở khu vực bảng điều khiển trung tâm và bên hông cửa (trên Ertiga chỉ ốp giả gỗ), bổ sung bệ tì tay cho người lái cũng như cổng sạc 12 volt cho cả hàng ghế thứ 3.
Ngoài ra, XL7 thừa hưởng những trang bị từng có trên Ertiga như hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 10 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, đồng thời hiển thị camera lùi; vô lăng hình chữ D tích hợp một số nút bấm cơ bản điều chỉnh âm thanh, nghe gọi; ghế ngồi bọc nỉ, cửa kính, gương chiếu hậu chỉnh điện.

Đáng tiếc, để tối ưu giá bán và chi phí, mẫu xe này vẫn không được trang bị Cruise Control

Một chi tiết đáng tiếc khi XL7 vẫn không được trang bị tính năng Cruise Control. Mặc dù vậy, theo giải thích của hãng, đây là cách giúp tối ưu hóa chi phí và giá bán cho người dùng. Bởi tính năng này hiện tại chưa thực sự cần thiết và hầu như ít được sử dụng với điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Trong khi đó, dù giá bán chỉ cao hơn Ertiga hơn 30 triệu đồng, nhưng XL7 lại được Suzuki trang bị thêm nhiều tính năng an toàn. Cụ thể, mẫu xe này đã có thêm hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống khởi hành ngang dốc. Cùng với đó là hệ thống phanh ABS; trợ lực phanh khẩn cấp EBD, camera lùi, túi khí SRS và 2 cảm biến.

Giá bán cao hơn Ertiga khoảng 30 triệu đồng nhưng XL7 lại sở hữu nhiều trang bị hơn

XL7 vẫn sử dụng động cơ 1.5 lít, 4 xi lanh như ở Ertiga. Động cơ này sản sinh công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.
Nhìn chung, với khá nhiều trang bị “đáng tiền” hơn Ertiga, trong khi giá bán chỉ cao hơn khoảng 30 triệu đồng, Suzuki XL7 hứa hẹn thành công hơn “đàn anh” và sẳn sàng thách thức các đối thủ Mitsubishi Xpander và sắp tới là cả Xpander Cross tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.