Những mẫu xe Hyundai từng bị 'khai tử' tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
18/08/2021 10:13 GMT+7

Từng có thời gian "làm mưa làm gió" tại thị trường Việt Nam, một số mẫu xe Hyundai cũng từng bị hãng xe Hàn Quốc khai tử để tập trung cho các dòng xe chủ lực hơn.

Hyundai là một trong những hãng xe có danh mục sản phẩm "dày" nhất Thế Giới với rất nhiều cái tên được phát triển dành cho các thị trường khác nhau. Tại Việt Nam, nhiều mẫu xe từng được đưa về nước nhưng cũng bị khai tử sau vài năm để nhường chỗ cho các sản phẩm chủ lực.

Hyundai Eon - giá rẻ nhưng ngoại hình xấu

Hyundai Eon được đưa về Việt Nam với định vị nằm dưới mẫu i10, thiết kế nhỏ gọn dành cho các khách hàng phổ thông, mua xe lần đầu. Tuy nhiên với kiểu dáng khá thô, không hợp nhãn người Việt, cộng thêm không có tùy chọn số tự động khiến cho mẫu xe này không đạt doanh số như kỳ vọng. 

Hyundai Eon có giá bán rẻ hơn i10 ở thời điểm ra mắt tại Việt Nam vào năm 2012

Mẫu xe nhỏ này chỉ được trang bị động cơ 814 phân khối, 3 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 56 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 76 Nm ở 4.000 vòng/phút. Với sức mạnh từ động cơ bé hạt tiêu này xe tăng tốc lên 100 km/h mất 16 giây và tốc độ tối đa 140 km/h. Tại thị trường Việt Nam Eon chỉ được trang bị hộp số sàn 5 cấp. 

Hyundai i20 - đối thủ của Toyota Yaris

Trong phân khúc xe hatchback cỡ B, Toyota Yaris từng phải đối đầu với Hyundai i20 - một mẫu xe nhập khẩu từ Ấn Độ. Đây là dòng xe được nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng trong những năm 2009 - 2013. Tuy nhiên sau khi nhường chỗ cho phiên bản mới i20 Active từ năm 2014 - 2015, mẫu xe này mất dần sức hút và bị TC Motor khai tử sau đó.

Hyundai i20 một thời là đối thủ sừng sỏ của Toyota Yaris

Hyundai i20 đời cũ được nhiều khách hàng ưa chuộng nhưng phiên bản mới có giá bán cao hơn, không đủ sức cạnh tranh với Toyota Yaris là một phần lý do khiến chiếc xe mất khách.
Hyundai i30 - khai tử để nhường chỗ cho Elantra 
Hyundai i30 là một trong những dòng xe "quốc tế" của hãng xe Hàn, có mặt tại thị trường Hàn Quốc và Châu Âu nên chất lượng xe khá tốt. Các mẫu i30 tại Việt Nam đều nhập từ bản địa nên cũng có một thời gian ăn khách tại thị trường Việt Nam.

Hyundai i30 bị khai tử để tập trung cho Elantra lắp ráp trong nước

Mẫu Hatchback cỡ C được TC Motor nhập khẩu chính hãng đến năm 2014 và bị khai tử không rõ lý do. Nhiều khả năng để "nhường sân" cho chiếc sedan Hyundai Elantra lắp ráp trong nước.  

Hyundai Accent hatchback - không được chuộng như bản sedan 

Mẫu xe hạng B ăn khách Hyundai Accent từng có các phiên bản Hatchabck 5 cửa nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc, phù hợp cho đối tượng khách hàng cá nhân và tay lái nữ với thiết kế gọn gàng và cá tính hơn, trong khi các thông số kỹ thuật cũng như trang bị giống hệt bản sedan.

Hyundai Accent từng có phiên bản hatchback nhập khẩu tại Việt Nam

Tuy nhiên, phiên bản sedan có doanh số nổi trội hơn khiến hãng xe Hàn Quốc quyết định chỉ phân phối duy nhất biến thể này khi chuyển sang lắp ráp trong nước. 

Hyundai Sonata - thế hệ mới đánh mất vị thế 

Chiếc sedan hạng D Hyundai Sonata từng có một thời gian đình đám tại Việt Nam trong giai đoạn 2009 - 2013 với lối thiết kế "điêu khắc dòng chảy", cạnh tranh khá sòng phẳng với Toyota Camry. Mẫu xe này lúc đó như một trào lưu mới trong phân khúc sedan gia đình.

Hyundai Sonata thế hệ Y20 với ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy" từng là mẫu xe vang danh một thời tại Việt Nam

Tuy nhiên thế hệ mới của Hyundai Sonata không hấp dẫn người dùng như trước, cộng thêm sự xuất hiện của Mazda6 khiến cho mẫu xe Hàn dần mất khách. TC Motor đã quyết định dừng phân phối Sonata vào năm 2016. 

Hyundai Creta - giá cao và không thực dụng

Hyundai Creta là một trong những dòng xe gầm cao hiếm hoi của hãng xe Hàn không được khách hàng Việt Nam ưa chuộng dù có đa dạng phiên bản động cơ xăng cũng như dầu. Ở thời điểm ra mắt, mẫu xe này có vai trò giống Hyundai Kona hiện tại nhưng do là xe nhập khẩu nguyên chiếc nên có giá bán cao gần bằng đàn anh  Hyundai Tucson.

Giá bán quá cao khiến Hyundai Creta không có chỗ dứng tại Việt Nam

Xe được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2015, nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ với mức giá khởi điểm lên tới 805 triệu đồng. Hyundai Creat ở thời điểm đó chỉ có duy nhất một đối thủ là Ford EcoSport, tuy nhiên mức giá cao hơn hàng trăm triệu đồng đã giết chết mẫu xe này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.