Peugeot 3008: SUV cỡ trung cho khách hàng có ‘gu’

05/11/2020 14:53 GMT+7

Sở hữu phong cách thiết kế lịch lãm từ châu Âu cùng hàng loạt công nghệ hiện đại, Peugeot 3008 thể hiện chất riêng của những vị khách cá tính, thích tìm kiếm sự mới lạ và độc đáo.

“Sinh sau đẻ muộn” trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam, tuy nhiên Peugeot 3008 với thế hệ mới ra mắt khách hàng trong nước từ cuối năm 2017, đến nay đang từng bước khẳng định giá trị và dần tìm cho mình một chỗ đứng tại thị trường Việt Nam. Sau gần 3 năm góp mặt, cùng với mẫu xe “đàn anh” 5008, Peugeot 3008 giúp hãng xe Pháp đạt doanh số ấn tượng gần 8.000 chiếc.
Thành công của nhà Peugeot bên cạnh những thay đổi trong chính sách bán hàng của Thaco, còn đến từ những giá trị cốt lõi mà hai mẫu xe tiên phong, đặc biệt là 3008 mang lại. Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ trung (chủ yếu đến từ Hàn và Nhật), Peugeot 3008 sở hữu nhiều lợi thế từ thiết kế lịch lãm đậm chất châu Âu, đến trang bị công nghệ và khả năng vận hành.
Cùng với đàn anh 5008, Peugeot 3008 đang từng bước tìm được vị thế tại thị trường Việt Nam

Cùng với đàn anh 5008, Peugeot 3008 đang từng bước tìm được vị thế tại thị trường Việt Nam

Thiết kế đặc trưng Pháp

Khác với mẫu tiền nhiệm được Thaco đưa về Việt Nam từ năm 2013, Peugeot 3008 thế hệ mới gần như lột xác hoàn toàn. Những đường nét góc cạnh với hình tượng sư tử mạnh mẽ, kết hợp hài hòa cùng phong cách lịch lãm, lãng mạn đặc trưng của thương hiệu xe Pháp, giúp 3008 trở nên khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc.
Vô lăng thiết kế nhỏ gọn, kết hợp trợ lực điện nhẹ nhàng có số vòng quay thấp giúp người lái dễ dàng điều khiển, linh hoạt hơn trong điều kiện đường phố

Vô lăng thiết kế nhỏ gọn, kết hợp trợ lực điện nhẹ nhàng có số vòng quay thấp giúp người lái dễ dàng điều khiển, linh hoạt hơn trong điều kiện đường phố

Đầu tiên là vô-lăng D-cut với hai chấu vát bằng, kết hợp với hệ thống trợ lực điện tử mang đến khả năng cầm nắm chắc chắn, đánh lái linh hoạt hơn, đồng thời mở rộng khoảng để chân cho người lái.
Sự khác biệt cũng đến từ bảng táp lô với thiết kế 8 nút bấm Toggle Switches điều chỉnh các chúng năng điều hòa, đàm thoại, giải trí… bố trí bắt mắt lấy cảm hứng từ những phím đàn piano. Bên cạnh đó là màn hình giải trí trung tâm cảm ứng, kích thước 8 inch có nhiều tùy chọn hiển thị như màn hình điều hướng vệ tinh dạng 3D, đồng thời tích hợp các kết nối hiện đại như USB, Bluetooth, Mirrolink, Apple Carplay…
Hệ thống nút bấm điều chỉnh chức năng ấn tượng với thiết kế gợi nhớ đến những phím đàn piano

Hệ thống nút bấm điều chỉnh chức năng ấn tượng với thiết kế gợi nhớ đến những phím đàn piano

Trong khi đó, về tiện ích, Peugeot 3008 sở hữu ghế ngồi được bọc da cao cấp. Ghế lái thiết kế ôm lưng tích hợp chỉnh điện 8 hướng có khả năng thiết lập tư thế ngồi phù hợp… mang đến sự thoải mái cho cả người lái và hành khách phía trước.

Vận hành khác biệt

Xét về sức mạnh vận hành, khối động cơ tăng áp 1.6L THP Turbo trang bị trên Peugeot 3008 không thực sư vượt trội hơn nếu so với các đối thủ cùng phân khúc khi cho công suất tối đa ở mức 161 mã lực tại 6.000 vòng/phút, cùng mô-men xoắn tối đa 240 Nm tại 1.400-4.000 vòng/phút. Tuy nhiên, việc kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp (EAT6) với công nghệ Quickshift giúp mẫu SUV đến từ Pháp vận hành mạnh mẽ, trơn tru hơn.
Đặc biệt, sự khác biệt trong vận hành của 3008 nằm ở việc kết hợp giữa sức mạnh động cơ, cùng với đó là các tính năng bổ trợ độc đáo như Peugeot i-Cockpit Amplify hay chế độ lái Grip Control.
Đặc biệt, một tiện ích được xem là “hơi thở” trên 3008 là tính năng Grip Control. Đây có thể xem là một trang bị đặc trưng không thể thiếu trên các mẫu xe SUV nhà Peugeot. Hệ thống này cung cấp các tùy chọn vận hành nâng cao, giúp người dùng chủ động hơn khi gặp phải những loại địa hình khác nhau: đường nhựa thông thường, đường tuyết trơn trượt, đường bùn lầy lội và đường cát sụt lún.
Sự kết hợp giữa động cơ, hộp số cùng các tính năng bổ trợ lái trên 3008 giúp mang đến cảm giác phấn khích cho khách hàng

Sự kết hợp giữa động cơ, hộp số cùng các tính năng bổ trợ lái trên 3008 giúp mang đến cảm giác phấn khích cho khách hàng

Ngoài ra, Grip Control cũng cung cấp cho người lái 5 chế độ vận hành khác nhau, có thể truy cập thông qua núm xoay ngay khu vực điều khiển trung tâm. Thêm vào đó, hệ thống này cũng kết hợp một hệ thống hỗ trợ đổ đèo (HADC), điều này tối ưu hóa kiểm soát xe trên các sườn dốc. Khi xuống cung đường với độ dốc trên 5% và với tốc độ xe dưới 30km/h, hệ thống sẽ làm việc để giảm nguy cơ trôi xe. Trong quá trình đổ dốc, hệ thống vẫn duy trì tốc độ và kiểm soát phanh, cho phép người lái tập trung vào đường đi của xe trong suốt quá trình vận hành.

Tiêu chuẩn an toàn châu Âu

Không hổ danh một chiếc xe xuất xứ “trời Âu”, Peugeot 3008 được hãng xe Pháp trang bị hàng loạt công nghệ an toàn.
Peugeot được xem là làn gió mới ở phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam

Peugeot được xem là làn gió mới ở phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam

Nhìn chung, với hai phiên bản đang được Thaco phân phối, gồm 3008 AT và 3008 AL, đi kèm mức giá khá ổn từ 979 triệu đồng - 1,069 tỉ đồng, Peugeot 3008 có thể xem là một lựa chọn “độc-lạ” ở phân khúc SUV cỡ trung. Bởi bên cạnh sự vượt trội ở công nghệ, sự khác biệt ở phong cách thiết kế cũng là yếu tố khiến khách hàng phải cân nhắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.