‘Phi Mã’ của năm 2014 là ai?

17/02/2015 11:35 GMT+7

Top 10 “phi mã” của năm 2014 dường như không quá lạ lẫm với người tiêu dùng Việt ngoại trừ một số tên tuổi đã có bước tiến kỷ lục, nhanh đến bất ngờ.

Top 10 “phi mã” của năm 2014 dường như không quá lạ lẫm với người tiêu dùng Việt ngoại trừ một số tên tuổi đã có bước tiến kỷ lục, nhanh đến bất ngờ.

>> Xe nào ‘chạy’ chậm nhất năm Ngọ?

Không ngạc nhiên khi năm 2014 chứng kiến sự “lên đỉnh” của Toyota Vios với 9.187 xe, đứng đầu thị trường ô tô Việt Nam. Nhắm đến phân khúc xe bình dân, một số cải tiến trên Vios mới đã giúp chiếc xe này bứt phá lên vị trí dẫn đầu trong năm vừa qua. Chỉ tính riêng tháng 12 đã có 1.200 chiếc Vios tới tay khách hàng chiếm hơn 1/3 doanh số của Toyota tại Việt Nam.


Toyota Vios

Một thành viên tiếp theo của Toyota là Fortuner tiếp tục giữ kỷ lục với 8.399 xe bán ra trong năm 2014. Thương hiệu lâu năm, thiết kế “hợp gu” được cho là nguyên nhân thành công của mẫu xe này.


Toyota Fortuner

Đứng ở vị trí thứ 3 không ai khác là mẫu xe MPV Innova với doanh số 7.895 xe. Một số cải tiến trên phiên bản 2014 đã giúp Toyota giữ chân được khách hàng tiềm năng và thu hút sự quan tâm của khách hàng mới với Innova.


Toyota Innova

Mẫu xe tiếp theo đứng ở vị trí thứ tư thuộc về Toyota Corolla Altis với 5.373 xe bán ra. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của mẫu xe này tiếp tục được thúc đẩy sau khi thế hệ mới được Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường hồi tháng 9.2014.


Toyota Corolla Altis

Năm 2014 là năm đặc biệt thành công với Ford Ranger, những thay đổi trên phiên bản mới đã giúp chiếc bán tải này bứt phá ngoạn mục với đà tăng trưởng 161%, đạt 4.791 xe bán ra. Doanh số trên chiếm gần 50% số xe bán tải bán ra tại Việt Nam trong năm qua và hơn gấp đôi thành tích của đối thủ về nhì Mazda BT-50.


Ford Ranger

Một sản phẩm tiếp theo của Toyota là Camry tiếp tục góp mặt trong danh sách xe bán chạy khi đứng ở vị trí thứ 6 với doanh số 4.685 xe. Tuy nhiên, sức hút của Camry đã giảm tại thị trường Việt khi có quá nhiều đối thủ xứng tầm trong cùng phân khúc. Kết quả là mẫu xe này đã bị giảm 18% doanh số dù vẫn đứng “top”.


Toyota Camry

Không lạ lẫm khi Kia Morning có mặt trong danh sách 10 xe bán chạy. Tấn công phân khúc giá rẻ với ngoại hình nhỏ gọn, Kia dễ dàng bán được 4.484 chiếc Morning tại Việt Nam.


Kia Morning

Đứng ở vị trí số 8 tiếp tục là một mẫu xe của Kia - K3 với 3.328 xe. Chiếc sedan với ngoại hình trẻ trung, năng động của Kia đã làm tốt nhiệm vụ của mình. K3 là một phần trong chiến lược nâng cao nhận thức thương hiệu của hãng xe Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Doanh số tích cực của K3 đã phần nào phản ánh được sự thành công của chiến lược này.


Kia K3

Honda City đứng ở vị trí số 9 với doanh số 2.944 chiếc tại Việt Nam trong năm 2014. Sức hút của City tại thị trường Việt là không hề nhỏ, bằng chứng là xe luôn đạt mức tăng trưởng ổn định trong thời gian qua.


Honda City

Đánh bại Honda CR-V, Mazda CX-5 đã gây nhiều bất ngờ khi có mặt trong vị trí cuối cùng của bảng danh sách. Chiếc crossover này hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm sau và khiến đối thủ đến từ Honda phải đau đầu.


Mazda CX-5

Như vậy, với doanh số ấn tượng, 10 mẫu xe trên đã được đền đáp xứng đáng cho công sức và thực lực của mình. Tuy nhiên, để tiếp tục giữ vững vị trí này trong năm nay là không hề dễ dàng vì thị trường Việt Nam đang ngày càng khốc liệt hơn khi có sự góp mặt của nhiều mẫu xe hấp dẫn trong từng phân khúc.

Phong Trần
Ảnh: Tổng hợp
>> Doanh số Bentley gần gấp 3 kỷ lục bán hàng của Rolls-Royce
>> Lần đầu tiên sau 111 năm, doanh số Rolls-Royce đạt trên 4.000 xe/năm
>> Đạt kỷ lục doanh số năm 2014, Hyundai và Kia vẫn ‘lo’
>> Chevrolet Colorado tung 4 phiên bản mới ra thị trường Việt
>> Thị trường xe máy Việt đón nhận thương hiệu mô tô mới
>> 11 tháng đầu năm, thị trường Mỹ cạnh tranh khốc liệt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.