Piaggio Medley ABS 2018 ra rạp, nâng cấp đến từ bên trong

13/04/2018 07:19 GMT+7

Sau 2 năm ra mắt, Piaggio đã quyết định thay đổi dòng xe chiến lược Medley ABS với phiên bản 2018 mang đến thay đổi từ bên trong, tăng giá nhẹ.

Ở thế hệ mới, Piaggio không làm mới thiết kế, thay vào đó hãng xe Ý tập trung vào cải thiện chất lượng bên trong Medley 2018. Trong đó, Piaggio cho biết, đã thay đổi nhà cung ứng linh kiện đặc biệt, đặc biệt ở động cơ iGet làm mát bằng dung dịch. Những thay đổi này kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử mới được giới thiệu giúp xe vận hành ít rung, giảm tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu hơn trong khi hiệu năng được cải thiện.
Piaggio tập trung cải thiện chất lượng động cơ iGet trên Medley mới
Xe có hai phiên bản động cơ, 125 phân khối cho công suất 12 mã lực, mô men xoắn 11,5 Nm trong khi bản 150 phan khối mạnh mẽ hơn với 14,7 mã lực, mô men xoắn 14,4 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu lý thuyết 55 km/lít với bản động cơ 125 phân khối, gần 50 km/lít với bản 150. Như vậy, với bình xăng 7 lít xe có thể đi được quãng đường khá dài sau mỗi lần nạp nhiên liệu.
Thiết kế của Medley 2018 vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ
Như đã nói ở trên, thiết kế của Medley 2018 vẫn giữ nguyên so với phiên bản trước được Piaggio giới thiệu là tối ưu khí động học giúp vận hành thoải mái tiết kiệm. Những công nghệ tích hợp trên xe vẫn bao gồm hệ thống phanh ABS 2 kênh, tạm dừng cầm chừng RISS, hệ thống đèn LED, cổng sạc USB ở hốc đựng đồ phía trước, cốp rộng 36,2 lít, cảm biến nghiêng tự động tắt máy khi xe đổ hay gây ga đôi hạn chế kẹt dây ga.
Thế hệ mới của Medley ABS được Piaggio bán ra ngay từ thời điểm này với giá 72,5 triệu đồng cho bản 125 thường, 73,5 triệu đồng cho bản S 125 và cao nhất là Medley ABS 150 có giá 87,9 triệu đồng. Như vậy, so với phiên bản cũ giá Medley ABS có xu hướng tăng nhẹ từ 1 triệu đồng với hai bản 125 phân khối và 1,9 triệu đồng với bản 150 phân khối. Việc tăng giá sản phẩm có thể đến từ thay đổi nhà cung cấp linh kiện bên trong đặc biệt ở phần động cơ mà theo đại diện Piaggio chia sẻ nó sẽ “chất lượng” hơn.
Đại diện Piaggio tự tin Medley ABS là chiếc xe ga an toàn nhất phân khúc
Ra mắt lần đầu vào tháng 3 năm 2016, Medley ABS là dòng xe toàn cầu của Piaggio cạnh tranh trong phân khúc xe tay ga bánh lớn. Tại Việt Nam, xét về giá đối thủ lớn nhất của Medley là Honda SH, cả hai cùng khai thác những khách hàng cao cấp. Việc tập trung cải tiến từ bên trong cho thấy Piaggio đang nỗ lực tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc này. Piaggio cho biết phân khúc xe cao cấp đã tăng trưởng tới 20% trong thời gian qua và hãng xe Ý sẽ tập trung hết mình để giành giật thị phần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.