Porsche 930 Turbo độc nhất Việt Nam gây xôn xao làng xe

Gia Linh
Gia Linh
27/09/2019 17:07 GMT+7

Đây là chiếc Porsche 930 Turbo duy nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại và đang được sở hữu bởi một người chơi xe ở Hải Phòng.

Những chiếc xe Porsche 911 đời mới về Việt Nam dường như trở nên quá bình thường nhưng đối với chiếc Porsche 930 Turbo có năm sản xuất từ 1974 bất ngờ có mặt tại Hải Phòng vào tháng 9.2018 đã gây xôn xao giới đam mê xe hơi cả nước. Bởi theo lẽ thông thường, một chiếc xe cổ dường như không thể nhập về Việt Nam trong thời điểm hiện tại.
Về thiết kế ngoại thất, Porsche 930 Turbo vẫn sở hữu những đường nét thiết kế truyền thống của gia đình Porsche và dòng 911 với phần đèn pha nhô cao hình tròn, nắp ca-pô vát chéo với góc nghiêng lớn, bộ vành 5 chấu sơn đen cuốn hút và cánh gió cỡ lớn như đuôi cá voi ở phía sau. Vì thuộc phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ, đuôi xe sẽ có thêm hai gờ màu đen nhằm đảo bảo các tiêu chuẩn an toàn tại đây. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu được sơn hai màu đen - bạc đẹp mắt. 
Dù gần 40 năm tuổi nhưng vẻ đẹp của Porsche 930 Turbo là điều không ai phủ nhận

Nội thất Porsche 930 Turbo bọc da màu kem và màu đen trên bảng táp-lô. Tuy đã ra đời hơn 30 năm những khoang nội thất của xe vẫn chưa có dấu hiệu cũ và nhăn. Khoang lái có thiết kế khá đơn giản, tuy nhiên vẫn mang trong mình DNA của Porsche với vô lăng thể thao, tối giản hóa thiết kế nhằm giúp lái xe tập trung vào trải nghiệm mà chiếc xe mang lại, đặc biệt là bộ năm đồng hồ đặc trưng của dòng xe Porsche 911.
Porsche 930 Turbo đã từng có thời là mẫu xe mạnh nhất trong gia đình Porsche suốt thời gian dài. Chính vì vậy, “trái tim” của xe cổ này cũng thuộc dạng ghê gớm với khối động cơ 6 xi lanh 3.3 lít tăng áp cho ra công suất tối đa 282 mã lực và 412 Nm mô men xoắn. Từ đó, Porsche 930 Turbo chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trước khi đạt tốc độ tối đa 278 km/giờ.
Nội thất tuy có thiết kế kiểu cổ xưa nhưng vẫn mê hoặc nhiều tín đồ xe cổ

Các thông số kĩ thuật của một mẫu xe sản xuất từ năm 1974 cho thấy, nó không thua kém nhiều mẫu xe thể thao hiện đại ngày nay nhưng nó hấp dẫn hơn bởi vẻ đẹp cổ điển hầu như không hề lỗi mốt theo thời gian cho đến gần 40 năm sau. 
Hiện chưa có ai biết được giá trị thật sự để sở hữu chiếc Porsche 930 Turbo này tại Việt Nam là bao nhiêu, chỉ với những người đam mê thương hiệu Porsche và những giá trị của xe cổ mới có thể "đứng tên" được chiếc xe độc bản này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.