Porsche 'lấn sân' làm xe MPV 6 chỗ?

Gia Linh
Gia Linh
28/07/2021 11:08 GMT+7

Vốn nổi tiếng tạo ra những mẫu xe thiên hướng thể thao , hãng xe Porsche gây chú ý với thiết kế mới ra mắt mang kiểu dáng của một chiếc MPV đa dụng.

Porsche Vision Renndienst từng được hãng xe Đức hé lộ vào năm 2020, đến nay toàn bộ thiết kế xe đã được công bố với kiểu thiết kế lạ mắt có 6 chỗ ngồi, vị trí lái được đặt giữa như phi thuyền và có thể xoay ngược 180 độ.

Chiếc MPV điện có thiết kế cửa sổ kiểu bất đối xứng lạ mắt

Mẫu xe này sẽ được Porsche thiết kế chạy điện hoàn toàn và có khả năng tự lái, đó là lý do vì sao ghế lái có thể điều chỉnh xoay ngược đối diện với hành khách khi chế độ tự lái được kích hoạt. Ở phía sau được bố trí 5 chỗ ngồi giống các mẫu xe minivan thông thường như KIA Sedona hay Toyota Sienna.
Một điểm thú vị trong thiết kế của Porsche Vision Renndienst là việc kính cửa sổ 2 bên không đối xứng. Hông phải xe sở hữu kính cửa sổ siêu lớn cho phép người dùng quan sát cảnh quan xung quanh thuận lợi nhất có thể trong khi hông trái bị chắn lại để tạo cảm giác an tâm bảo vệ người dùng. Thế chỗ cửa sổ tại đây là hệ thống điều khiển kỹ thuật số cho các trang bị trên xe cũng như màn giải trí phụ.

Chi tiết quen thuộc duy nhất là cụm vô lăng 3 chấu đặc trưng

Người dùng có thể cảm thấy quen thuộc với thiết kế vô lăng 3 chấu đã xuất hiện trên nhiều mẫu Porsche hiện nay như Macan, Cayenne hay Panamera. Vô lăng này được chính khách hàng Porsche yêu cầu giữ lại bằng mọi giá ngay cả với xe tự lái, táp lô tối giản với bảng đồng hồ kỹ thuật số đứng cao phía sau vô lăng và một số lẫy điều khiển.
Hình ảnh được công bố cho thấy 2 màn giải trí 2 bên tài xế. 2 màn hình trên sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích về vận hành, đồng thời kiêm luôn tính năng giải trí cho 2 ghế phía sau. 2 ghế sau thể thao chế tạo từ sợi carbon với công nghệ hiện đại y hệt ghế lái. Trong khi đó, ghế hàng 3 được chọn là loại ghế liền rộng rãi đủ chỗ cho 3 người ngồi, đưa tổng số hành khách tối đa lên con số 6, đồng thời 2 bên ghế được làm cong cho phép trò chuyện dễ dàng hơn.

Hàng ghế thứ 2 được thiết kế tách rời và có thiết kế thể thao

Hãng xe Đức chưa cho biết cụ thể thời điểm ra  mắt phiên bản thương mại của Porsche Vision Renndienst nhưng rõ ràng đây là mẫu xe đậm chất tương lai. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.