So với phiên bản thường, Ram 1500 TRX được ra đời nhằm hạ bệ vị thế của Ford F-150 Raptor với cấu hình động cơ khủng, khả năng vượt địa hình vượt trội. Cụ thể, cung cấp sức mạnh cho chiếc bán tải "khủng long" này là cỗ máy 6.2 lít V8 siêu nạp quen thuộc của các dòng Dodge Challenger/Charger Hellcat, cho công suất tối đa 702 mã lực và mô men xoắn 881 Nm.
Ram 1500 TRX không mạnh như Dodge Hellcat hay Jeep Grand Cherokee Trackhawk do các cổ hút và cổ xả bị buộc phải kéo dài ra khi đặt vào thân xác một chiếc bán tải. Dù vậy, sức mạnh của chiếc Ram 1500 TRX được xem là "khủng" nhất trong làng xe bán tải, khiến con số 450 mã lực, mô men xoắn 691 Nm của F-150 Raptor hiện tại trở nên nhỏ bé.
|
Với cỗ máy có sức mạnh khủng, kết hợp cùng hộp số ZF 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, Ram 1500 TRX mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/giờ; 0 - 161 km/giờ trong 10,5 giây, chạy hết đường thẳng 400 m trong 12,9 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn ở 190 km/giờ. Các con số này được xem là nhanh nhất trong phân khúc xe bán tải thương mại.
Để chịu được sức mạnh từ cỗ máy V8, chiếc Ram 1500 TRX cũng được gia cố khung gầm chắc chắn hơn. Khung xe sẽ cứng cáp hơn với các dầm thép dầy, nặng hơn và bổ sung thêm thép chịu lực cao ở nhiều vị trí. Hãng cho biết bộ khung này chỉ tương đồng 25% so với chiếc Ram 1500 cơ bản. Ngoài ra, Ram 1500 TRX có hộp số phụ với xích tải, bánh răng, bi bạc và bộ côn khoẻ hơn nhiều, được nối với cầu cứng Dana 60 phía sau và khóa vi sai điện tử.
|
Ngoại hình của xe cũng "ngầu" như chính động cơ của nó, mặt trước được hãng xe Mỹ thiết kế hầm hố, lưới tản nhiệt lớn có logo Ram ở giữa, nắp ca-pô cũng dày đặc lỗ hút gió tản nhiệt cho khoang máy. Xe cũng có sẵn cửa sổ trời Panorama, nắp thùng kín nguyên bản. Cuối cùng là không thể thiêu bộ mâm lốp địa hình Goodyear Wrangler Territory ngoại cỡ với bản 325/65R18 có đường kính lên tới gần 90 cm. Bề rộng vệt bánh xe lớn hơn tới 15,24 inch khiến Ram 1500 TRX đạt độ ổn định lớn hơn ở tốc độ cao. Những chiếc lốp quá lớn khiến Ram phải kéo dài trục cơ sở thêm 2,03 cm và nới rộng các vòm bánh thêm tổng cộng 20,3 cm.
Với 4 chiếc bánh xe khổng lồ, Ram 1500 TRX cũng được bổ sung giảm xóc chủ động Bilstein Blackhawk E2 có lực giảm chấn từ 9,98 kg tới 1 tấn, hành trình phuộc trước lên tới 33,02 cm và sau 35,56 cm, giúp Ram 1500 TRX có khoảng sáng gầm đạt 30 cm và lội được mực nước sâu tối đa 81,28 cm.
|
Bên trong nội thất, Ram 1500 TRX 2021 có nhiều tùy chọn cho khách hàng. Cao cấp nhất sẽ là gói TR2, khách hàng còn có thêm tùy chọn các chi tiết ốp sợi carbon. Giống như những chiếc xe khác tới từ bộ phận hiệu năng cao SRT của Stellantis, Ram 1500 TRX cũng có vô-lăng vành lớn vát đáy phẳng, cần chuyển số bằng nhôm, màn hình hiển thị trên kính (chỉ có trên gói TR2) và tùy chọn gương hậu điện tử với camera.
Mức giá khởi điểm của 1500 TRX từ 69.995 USD (khoảng 1,622 tỉ đồng) - đắt hơn khá nhiều so với bản F-150 Raptor cabin kép có giá 56.440 USD. Phiên bản giới hạn 702 chiếc mang tên Ram 1500 TRX Launch Edition có giá lên tới 90.315 USD tại Mỹ (tương đương 2,093 tỉ đồng).
Bình luận (0)