Sản xuất ô tô giá rẻ, Jetta ‘khuấy đảo’ thị trường Trung Quốc

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/12/2019 14:40 GMT+7

Chiến lược tập trung vào phân khúc ô tô bình dân, hướng đến khách hàng lần đầu mua xe tại Trung Quốc... giúp thương hiệu ô tô non trẻ Jetta thuộc tập đoàn Volkswagen gặt hái thành công chỉ sau vài tháng đi vào sản xuất, phân phối.

Theo đó, chỉ sau 3 tháng phân phối chiếc sedan VA3 và xe SUV cỡ nhỏ VS5 ra thị trường Trung Quốc, thương hiệu ô tô Jetta đạt doanh số bán gần 30.000 xe.
Tính trung bình, mỗi tháng có gần 10.000 xe ô tô mang thương hiệu Jetta bán ra tại Trung Quốc. Đây được xem là thành công hiếm có thương hiệu ô tô nào đạt được nhất là trong bối cảnh doanh số bán ô tô tại Trung Quốc đang có xu hướng sụt giảm.
Thương hiệu ô tô Jetta được tập đoàn Volkswagen thành lập tháng 2.2019 dành riêng cho thị trường Trung Quốc
Càng bất ngờ hơn khi biết rằng, Jetta là thương hiệu ô tô còn rất non trẻ mới được Tập đoàn Volkswagen thành lập vào tháng 2.2019 dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của Tập đoàn ô tô nước Đức, nâng tầm tên gọi 1 mẫu xe trở thành một thương hiệu ô tô riêng biệt, chuyên phân phối sản phẩm tại một thị trường ô tô nhất định trên thế giới.
Ngay từ khi mới thành lập, Jetta đã được Tập đoàn Volkswagen định vị là một thương hiệu ô tô bình dân, với những sản phẩm có giá cạnh tranh hướng đến những khách hàng trẻ lần đầu mua xe tại Trung Quốc. Bởi theo khảo sát của Volkswagen, phân khúc ô tô bình dân hiện chiếm tới một phần ba tổng lượng ô tô bán ra tại thị trường Trung Quốc. Trong đó, có khoảng 80% khách hàng là những người lần đầu mua ô tô.
Mẫu SUV cỡ nhỏ Jetta VS5
Khảo sát của Volkswagen cũng cho thấy, những khách hàng lần đầu mua ô tô tại Trung Quốc trẻ hơn 20 tuổi so với các quốc gia châu Âu hay Mỹ và họ sẵn sằng chi ra từ 8.800 - 16.650 USD để sở hữu chiếc ô tô đầu tiên.
Với chiến lược này, từ tháng 8.2019 hai mẫu ô tô giả rẻ gồm chiếc sedan VA3 và mẫu SUV cỡ nhỏ VS5 do liên doanh FAW-Volkswagen tại Thành Đô sản xuất mang thương hiệu Jetta lần lượt được tung ra thị trường Trung Quốc. Trong đó, các phiên bản Jetta VS5 có giá bán từ 13.050 - 17.415 USD, tương đương khoảng 302 - 405 triệu đồng, nhanh chóng tạo sức hấp dẫn với khách hàng Trung Quốc. Trong số gần 30.000 xe Jetta bán ra trong 3 tháng đã qua, mẫu VS5 chiếm tới 80% doanh số.
Jetta đã được tập đoàn Volkswagen định vị là một thương hiệu ô tô bình dân
Ông Jürgen Stackmann - thành viên hội đồng kinh doanh của Volkswagen cho biết: “Chúng tôi đã và đang đứng trước một thị trường rất tiềm năng và doanh số ban đầu của Jetta phần nào đã chứng minh điều đó”. Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Jetta sẽ tiếp tục tung ra thị trường mẫu SUV cỡ trung VS7.
Tại Trung Quốc, Jetta được định vị là một thương hiệu ô tô độc lập, với quy trình bán hàng điện tử hoàn thiện và mạng lưới hệ thống showroom điện tử, kết hợp cùng các đại lý Volkswagen hiện tại. Hiện tại, Volkswagen đang đẩy mạnh việc phát triển hệ thống bán hàng cho thương hiệu Jetta, dự kiến đến cuối năm 2019 sẽ có khoảng 200 đại lý Jetta tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.