Sedan 'hiếm có khó tìm' KIA Opirus tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
10/04/2021 07:40 GMT+7

KIA Opirus là cái tên còn xa lạ với thị trường Việt Nam, hầu như rất ít người Việt biết đến. Mẫu xe này từng được đưa về nước với số lượng đếm trên đầu ngón tay.

KIA Opirus 2010 là dòng xe dành riêng cho thị trường nội địa Hàn Quốc. Hơn 10 năm trước, Opirus là mẫu xe sedan đầu bảng đầu tiên và duy nhất của KIA tham gia vào phân khúc xe cỡ lớn hạng sang.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Thoạt nhìn, ngoại hình KIA Opirus có phần chịu ảnh hưởng rất nhiều từ phong cách thiết kế châu Âu. Mặc dù trên thực tế nó không phải là chiếc xe xấu, nhưng thực tế mà nói, nó chưa để lại nhiều dấu ấn về thiết kế kiểu dáng có bản sắc riêng, vẻ ngoài của KIA Opirus được cho là có sự pha trộn của Jaguar, Mercedes-Benz và Lincoln.

Chiếc KIA Opirus này có chiều dài tới 5m, tương đương VinFast Lux A, thiết kế giống Lincoln khi nhìn bên hông

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của chiếc xe này nằm ở lưới tản nhiệt lớn, hình khiên với đường viền crôm đầy đặn bao quanh mang đậm chất cổ điển. KIA cũng đã không quên làm mới khuôn mặt Opirus bằng việc tạo kiểu dáng ca-lăng hình chữ H – vốn đã làm nên nét đặc trưng mà thiết kế trưởng Peter Schreyer kỳ công xây dựng. Đèn pha hình bầu dục cho thấy sự vay mượn rõ nét từ mẫu xe Mercedes-Benz E-Class, nhưng các kỹ sư của KIA dường như còn lúng túng khi chưa tìm được sự ăn nhập giữa nó với thiết kế tổng thể.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Nội thất của chiếc KIA Opirus này mang nhiều nét hiện đại, đầy ắp trang bị công nghệ. Đây là cách mà cách hãng xe Hàn Quốc ngày nay phát huy lợi thế cạnh tranh của mình, trong đó có KIA. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, dàn âm thanh 6CD/MP3 đi kèm 8 loa (có tùy chọn JBL), màn hình LCD 5,5 inch… được xem là trang bị không thể thiếu trên mẫu xe đầu bảng của KIA.

Khoang nội thất KIA Opirus cao cấp hơn nhiều mẫu sedan phổ thông cùng đời

KIA Opirus tại Việt Nam được cung cấp sức mạnh bằng động cơ xăng V6 2.7L có công suất 195 mã lực (145 kW), mô-men xoắn 251 Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Xe được được điều chỉnh để cung cấp cho người ngồi bên trong sự êm ái, tĩnh lặng.
Sở hữu kích thước nằm trong phân khúc xe sang hạng E giống VinFast Lux A, KIA Opirus có chiều dài lên tới 5 mét. Do vậy xe được hãng xe Hàn Quốc định vị cạnh tranh ngang tầm giá xe cao cấp giống KIA K8 ngày nay. Hiện tại, một chiếc KIA Optirus 2010 có giá bán lại hơn 500 triệu đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.