Showroom BMW Đà Nẵng - đẳng cấp khác biệt theo chuẩn quốc tế

29/08/2019 09:54 GMT+7

Với mục tiêu phát triển hệ thống phân phối đứng đầu phân khúc xe sang tại Việt Nam, showroom đầu tiên của thương hiệu BMW tại miền Trung (Đà Nẵng) ngoài việc được xây dựng theo chuẩn BMW toàn cầu còn hướng đến sự khác biệt, đẳng cấp.

Không gian sang trọng và đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế

Không gian sang trọng tại showroom BMW Đà Nẵng
Không gian sang trọng tại showroom BMW Đà Nẵng Ảnh: Hoàng Sơn
Mở đầu cuộc trò chuyện, ông Ngô Vĩnh Thịnh - Giám đốc Chi nhánh BMW Đà Nẵng (Công ty CP Ô tô Trường Hải) cho biết, Đà Nẵng chiếm 50% số xe sang thị trường miền Trung - Tây nguyên, trong đó có xe BMW. “BMW là thương hiệu ô tô lớn của thế giới. Tại Việt Nam có rất nhiều người yêu thích thương hiệu này. Không riêng gì người Đà Nẵng mà các tỉnh miền Trung từ nay sẽ không còn phải e ngại đi xa để mua xe hoặc khi cần bảo dưỡng không biết đem đến đâu. Xưởng dịch vụ chính hãng BMW tại Đà Nẵng sẽ giúp chủ “xế hộp” thuận tiện hơn và hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc phụ tùng”.
Tất cả các showroom chính hãng BMW tại Việt Nam đều phải đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt từ Tập đoàn BMW toàn cầu như: quy mô đầu tư, thiết kế đúng chuẩn thương hiệu, xưởng dịch vụ với các thiết bị tiên tiến nhất được nhập từ Đức. Đáng chú ý nhất là chế độ hậu mãi, và đặc biệt là xưởng dịch vụ, luôn được BMW chú trọng đầu tư để mỗi chiếc ô tô được chăm sóc kỹ càng nhất. Các máy móc, trang thiết bị, dụng cụ lao động trong xưởng đều được nhập khẩu từ Đức, theo quy trình chuẩn hóa của Tập đoàn BMW…
Tòa nhà 3 tầng nơi đặt xưởng dịch vụ ô tô BMW
Tòa nhà 3 tầng nơi đặt xưởng dịch vụ ô tô BMW Ảnh: Hoàng Sơn
“Đến viên đá lót sàn cũng được đưa sang Đức để kiểm tra. Các loại vật liệu xây dựng, các bản thiết kế nhà xưởng đều được xem xét nghiêm túc và kỹ càng từ tập đoàn BMW…”. Ông Thịnh cũng cho biết thêm: không gian làm việc, phòng, và thiết bị trong xưởng đều được thiết kế cũng như chọn lựa dựa trên những yêu cầu đặc biệt của xe và khách hàng, đã trải qua một loạt những bài kiểm tra phức tạp để đảm bảo khả năng tương thích.
Ngay từ khi đặt chân vào showroom BMW tại số 356 Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, chúng tôi đã cảm nhận được sự sang trọng của nơi đây, từ không gian cho đến trang thiết bị và phong cách dịch vụ. Xưởng tuy làm việc với động cơ, máy móc hạng nặng nhưng cũng được Công ty CP Ô tô Trường Hải đầu tư rất hiện đại. Đặc biệt ở Việt Nam, vì khí hậu nóng nên BMW đã thiết kế tất cả các khoang tiếp nhận dịch vụ đều được lắp máy lạnh. “Đây là việc không bắt buộc nhưng lại tạo ra sự thoải mái cho chủ xe đến sửa chữa mà hiện các xưởng xe khác chưa làm được. Tại xưởng, khách hàng có thể thư giãn với cà phê, nước trái cây và những dịch vụ tiện ích khác…”.

Đội ngũ kỹ thuật viên được tuyển chọn khắt khe và đào tạo trực tiếp từ Tập đoàn BMW

Dù không gian thoải mái, thuận tiện nhưng chất lượng dịch vụ không tốt thì cũng khó có thể làm hài lòng những khách hàng vốn khó tính của BMW. Tại xưởng dịch vụ chính hãng của BMW, các phòng cơ khí nặng như thay động cơ, hộp số, bánh xe, giảm xóc… đều phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt về máy móc, hệ thống, kết nối công nghệ thông tin… Yếu tố quan trọng làm nên chất lượng và thương hiệu xưởng dịch vụ chính là đội ngũ thợ máy.
Đội ngũ nhân viên được BMW đào tạo chuyên nghiệp
Đội ngũ nhân viên được BMW đào tạo chuyên nghiệp Ảnh: Hoàng Sơn
Quá trình tuyển và đào tạo nhân viên của BMW phải qua rất nhiều giai đoạn khắt khe và chặt chẽ. Chương trình đào tạo thợ máy cũng được thiết kế theo chuẩn mực riêng của thương hiệu xe nổi tiếng từ Đức này. Các chứng chỉ sau đó sẽ được cấp và chứng nhận bởi chính BMW. Sau khi được cấp phép hành nghề, các thợ máy mới được tiếp cận với xe tại xưởng.
“Các công đoạn tuyển nhân sự cho xưởng dịch vụ nghe qua ngắn gọn là vậy nhưng đó là cả quá trình được giám sát kỹ càng. Bên cạnh chuyên môn, các công nhân phải đạt được trình độ tiếng Anh giao tiếp, sử dụng thành thạo các phần mềm BMW. Với đội ngũ như thế sẽ khiến khách hàng có thể an tâm để giao “xế cưng” của mình vào xưởng”. Ông Ngô Vĩnh Thịnh chia sẻ: trước đây, người mua xe BMW tại miền Trung, Tây nguyên nếu có sự cố như va quẹt phải vào tận TP.HCM để khắc phục. Nếu không có điều kiện, họ phải ra các garage. Nhưng hiện khách hàng có thêm lựa chọn là xưởng dịch vụ tại Đà Nẵng, khách hàng không cần phải di chuyển xa mà vẫn có thể hưởng trọn những dịch vụ chính hãng và chuyên nghiệp nhất.
Là khách đến xem chiếc xe BMW X7 vừa mới ra mắt, ông Nguyễn Văn Nam (trú tại Đà Nẵng) cho biết: mặc dù rất thích các dòng xe của BMW nhưng trước đây khi không có xưởng, ông Nam lo mỗi lần bảo dưỡng, sửa chữa phải gửi xe hoặc đi lại vất vả. “Khi hay tin có xưởng ở Đà Nẵng tôi liền đến xem xe vì bây giờ tự tin hơn nhiều rồi”, ông Nam nói. Nhiều người bạn của ông ở các địa phương khác biết tin có xưởng dịch vụ tại Đà Nẵng cũng đang có ý định tậu xe. Bởi mỗi lần đưa xe về xưởng cũng là dịp họ đi chơi, du lịch…
Các chương trình chăm sóc xe của BMW
Chương trình Service Clinic: kiểm tra và bảo trì xe BMW. Kiểm tra toàn bộ xe, bảo dưỡng, tư vấn sửa chữa cho khách hàng ở xa trung tâm. Đội ngũ kỹ thuật viên BMW sẽ đến địa phương, sử dụng gara của đối tác để chăm sóc khách hàng tại thị trường tỉnh…
Chương trình Doctor Campaign: kiểm tra kỹ thuật với chuyên gia BMW- Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.