Sián: Siêu xe mạnh nhất của Lamborghini có gì?

Việt Đức
Việt Đức
04/09/2019 21:55 GMT+7

Có một thiết kế cực kỳ mê hoặc, một hệ thống truyền động hybrid đầu tiên và đó cũng là lý do biến Lamborghini Sián trở thành “quái vật” mạnh mẽ nhất của hãng xe Ý

Những tin đồn về một chiếc Lamborghini sử dụng công nghệ hybrid sẽ được sáng tỏ tại Triển lãm ô tô Frankfurt sắp diễn ra tại nước Đức. Đó chính là Sián, mẫu xe hybrid đầu tiên được Lamborghini sản xuất và cũng là xe thương mại nhanh nhất của hãng xe Ý cho đến thời điểm này.
Để đạt tới cột mốc mới về sức mạnh, Lamborghini đã trang bị cho Sián 1 hệ thống truyền động xăng-điện đến từ động cơ V12 hút khí tự nhiên cải tiến kết hợp với 1 động cơ điện đặt giữa động cơ xăng và hệ thống truyền động nhận năng lượng từ 1 siêu tụ điện giúp tăng thêm 34 mã lực giúp xe đạt công suất 819 mã lực, mạnh mẽ nhất trong vòng 56 năm qua của hãng xe Ý.
Một thiết kế đầy mê hoặc, ẩn sau là cỗ máy khủng nhất của Lamborghini trên đường phố
Sức mạnh mới cho phép xe đạt tốc độ từ 0-100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây, tốc độ tối đa 354 km/giờ. Hệ thống truyền động hybrid của Sián có trọng lượng nhẹ và bù trừ bởi vật liệu carbon được tăng cường chưa kể động cơ điện giúp xe tiết kiệm xăng hơn, tăng tốc nhanh hơn và cung cấp năng lượng cho xe khi chạy ở tốc độ chậm.
Về thiết kế, Lamborghini Sián mang màu sắc hiện đại, ấn tượng nhưng không đến từ các chi tiết rườm rà, quá góc cạnh mà ở hốc gió hai bên lớn ẩn sau đó là cụm đen pha tròn và đèn LED ban ngày hình chữ Y lớn. Bên trong nội thất cũng được thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ mới hơn đặc biệt là cụm màn hình kỹ thuật số hỗ trợ cảm ứng hay các chi tiết được in 3D.
Nội thất hiện đại, đơn giản hơn so với trước nhưng không làm mất chất Lamborghini
Được biết, Lamborghini chỉ sản xuất thủ công 63 chiếc Sián tại nhà máy Sant'Agata Bolognese ở Ý. Con số 63 chiếc dường như được lấy từ chính năm khánh thành nhà máy này - 1963. Giá bán của Sián chưa được tiết lộ nhưng rõ ràng với 1 phiên bản giới hạn của Lamborghini bạn có tiền cũng khó lòng mua được nếu mới biết sự tồn tại của nó ở thời điểm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.