Siêu xe Bugatti Chiron phiên bản đặc biệt thiết lập kỷ lục tốc độ

Hoàng Cường
Hoàng Cường
04/09/2019 08:02 GMT+7

Trên đường thử Ehra-Lessien thuộc bang Niedersachsen, Đức, phiên bản đặc biệt của siêu xe Bugatti Chiron vừa thiết lập kỷ lục mới về tốc độ tối đa mà một chiếc ô tô có thể đạt được tính đến thời điểm hiện tại.

Theo đó, chiếc Bugatti Chiron phiên bản đặc biệt do tay đua kỳ cựu Andy Wallace cầm lái trên đường thử Ehra-Lessien của Volkswagen, thuộc bang Niedersachsen, Đức đã đạt tốc độ tối đa lên đến 490,5 km/giờ.
Thành tích của Bugatti Chiron phiên bản đặc biệt đã được Hiệp hội Giám sát Kỹ thuật Đức (TUV) trao chứng nhận kỷ lục tốc độ lớn nhất mà một chiếc siêu xe có thể đạt được. Như vậy, Bugatti Chiron phiên bản đặc biệt chính thức phá vỡ kỷ lục của Koenigsegg Agera RS đạt được vào năm 2017 với tốc độ 458 km/giờ.
[VIDEO] Siêu xe Bugatti Chiron phiên bản đặc biệt thiết lập kỷ lục tốc độ
Theo Bugatti, chiếc Chiron vừa được hãng đưa vào thử nghiệm và xác lập kỷ lục không phải bản thương mại, mà đã được nâng cấp. Cụ thể, Bugatti đã hợp tác với hãng lốp Michelin và Dallara (nhà sản xuất dòng xe thể thao Grand-Am Rolex) để nghiên cứu, phát triển phiên bản đặc biệt dựa trên nền tảng của siêu xe Chiron.
So với bản tiêu chuẩn, chiếc Bugatti Chiron phiên bản đặc biệt có kích thước thân xe dài hơn 25 cm, chủ yếu nhờ phần đuôi xe kéo dài với 4 ống xả đặt dọc đối xứng hai bên, bộ khuếch tán phía sau cũng thiết kế lớn hơn và sâu hơn. Ở phía trước, Bugatti Chiron phiên bản đặc biệt được thiết kế bộ khuếch tán gió lớn hơn và một bộ thoát khí trên các bánh xe.
Bugatti Chiron phiên bản đặc biệt có kích thước thân xe dài hơn 25cm so với bản tiêu chuẩn
Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất góp phần giúp Bugatti Chiron phiên bản đặc biệt thiết lập kỷ lục tốc độ nhờ vào hệ thống động cơ. Dựa trên khối động cơ W16 dung tích 8.0 lít Bugatti cùng các đối tác đã tăng công suất từ 1.479 mã lực lên 1.578 mã lực. Trong khi đó, hệ truyền động, dẫn động bốn bánh vẫn giữ nguyên như bản tiêu chuẩn.
Trả lời phỏng vấn trang Top Gear, ông Stephan Winkelmann - Chủ tịch Bugatti cho biết: “Đây có lẻ là kỷ lục cuối cùng về tốc độ được hãng xác lập. Chúng tôi đã nhiều lần chỉ ra rằng chúng tôi chế tạo những chiếc xe nhanh nhất thế giới. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung vào các lĩnh vực khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.