Soi 'siêu' sedan Mercedes AMG S65 giá 12,8 tỉ đồng

26/02/2016 05:10 GMT+7

Mercedes-AMG S65 là chiếc xe đắt giá thứ hai của hãng xe Đức tại Việt Nam với phong cách sang trọng, lịch lãm cùng sức mạnh vượt trội.

Mercedes-AMG S65 là chiếc xe đắt giá thứ hai của hãng xe Đức tại Việt Nam với phong cách sang trọng, lịch lãm cùng sức mạnh vượt trội.

Ra mắt cùng với 3 phiên bản mới dòng A-Class, Mercedes-AMG S65 là chiếc sedan mạnh mẽ nhất của Mercedes-Benz đang được phân phối tại Việt Nam. Xe cũng sở hữu mức giá khủng không kém công suất động cơ với 12.799 tỉ đồng, cao hơn cả chiếc Maybach S600 bán ra hồi năm ngoái.
Mercedes-AMG S65 sở hữu kích thước khá rộng rãi, dài 5.287 mm, rộng 1.914 mm và cao 1.503 mm. Chiều dài cơ sở 3.165 mm hứa hẹn cho khoang nội thất rộng rãi, đặc biệt là khoảng cách chỗ để chân cho hàng ghế sau. Kích thước này dù ngắn hơn đôi chút so với Maybach S600 nhưng vẫn dài hơn so với bản S-Class tiêu chuẩn.
Được biết, Mercedes-AMG S65 hiện đang là chiếc sedan mạnh mẽ nhất trong gia đình Mercedes-Benz, dù vẫn được phát triển từ nền tảng khung gầm của S-Class nhưng khi qua tay bộ phận AMG, sức mạnh của nó thật không dễ coi thường.
Về thiết kế, AMG S65 không có khác biệt nhiều so với một chiếc S-Class tiêu chuẩn, vẫn phong cách lịch lãm có phần hiền lành nhưng ít ai ngờ dưới nắp capô lại là khối động cơ mạnh mẽ chỉ trực chờ bùng nổ. Xe vẫn sở hữu lưới tản nhiệt rộng với các thanh ngang mảnh cùng cặp đèn pha đặc trưng của S-Class. Thay đổi chỉ đến từ hốc gió và lưới tản nhiệt phụ phía dưới với lưới mắt cáo nhỏ thể thao, bao quanh là viền mạ crôm nổi bật và cản trước hầm hố.
Hai bên thân xe có thiết kế khá hài hòa, không mấy nổi bật ngoài trừ chiều dài tố cáo đây là một chiếc sedan cỡ lớn và cụm la zăng hợp kim đa chấu mảnh 20 inch báo hiệu nó sở hữu một sức mạnh không tồi.
Phần đuôi xe cũng không quá đặc biệt, vẫn là cụm đèn hậu lớn vuốt sang hai bên, dải kim loại bóng bẩy nằm ngang trên nắp cốp sau ngay phía dưới logo với dòng chữ S65, AMG nằm cân đối hai bên. Khác biệt nằm ở hệ thống 4 ống xả hình thang rắn rỏi phía dưới hứa hẹn phát ra những âm thanh đầy uy lực.
Dù nhấn mạnh vào sức mạnh động cơ nhưng với dòng máu S-Class và giá bán 12,799 tỉ đồng, Mercedes-AMG A65 vẫn được trau chuốt rất nhiều ở bên trong. Nội thất xe mang đến cảm giác rất cao cấp với những đường nét tinh tế, sắc sảo.
Nội thất xe được bọc da Nappa cao cấp, bảng điều khiển trung tâm, vô lăng, bảng táp lô được ốp gỗ Designo sang trọng, bóng bẩy. Vô lăng thể thao xe có tích hợp lẫy chuyển số bán tự động, ngay phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính chắn gió.
Hàng ghế trước hỗ trợ tính năng sưởi, massage 6 chế độ, chỉnh điện và nhớ 3 vị trí cho cả ghế ngồi lẫn tay lái, gương chiếu hậu. Hàng ghế sau có hỗ trợ chỉnh điện và khả năng nhớ vị trí cùng tựa đầu cỡ lớn. Tựa tay trung tâm ốp gỗ cao cấp cùng ngăn để đồ, khay đựng cốc. Riêng ghế thương gia phía sau bên phải có thể ngả tối đa 43 độ tích hợp thêm đệm đỡ bắp chân.
Ngoài ra, xe còn có những trang bị đáng chú ý khác như tủ lạnh 8,5 lít, hệ thống giải trí COMAND cùng đầu đọc DVD 6 đĩa, đầu đọc thẻ SD, bộ nhớ 10GB, điều khiển bằng giọng nói hay Touchpad cảm ứng trên bệ trung tâm, định vị, dẫn đường GPS.
Khả năng giải trí được tối ưu với dàn âm thanh vòm Burmester 3D 24 loa công suất 1.540 watt, điều hòa khí hậu đa vùng tự động, hệ thống lọc không khí, tạo hương thông minh, màn che chỉnh điện, mở cốp rảnh tay…
Sức mạnh là ưu điểm lớn nhất của Mercedes-AMG S65, nhờ sở hữu động cơ V12 dung tích 6.0 lít chiếc xe dễ dàng đạt công suất 630 mã lực tại vòng tua máy 4.800 - 5.400 vòng/phút, mô men xoắn 1.000 Nm tại 2.300 - 4.300 vòng/phút. Sức mạnh trên kết hợp với hộp số AMG 7G-Tronic giúp xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 4,3 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 250 km/giờ.
Mercedes cũng trang bị đầy đủ những công nghệ an toàn tối tân nhất của mình cho AMG S65 như Camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ quan sát ban đêm, đỗ xe chủ động, hỗ trợ vào cua, khi gió lớn thổi ngang hay khởi hành ngang dốc. Kìm hãm sức mạnh khối động cơ V12 là phanh gốm cao cấp với hệ thống chống bó cứng, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp hay chống trượt khi tăng tốc, ổn định thân xe điện tử…
Với giá bán lên tới trên 12 tỉ đồng, Mercedes AMG S65 đã vượt qua tầm với của một số đối thủ đồng hương như BMW 760i hay Audi S8. Nó ngấp nghé cạnh tranh với cả những mẫu xe siêu sang đến từ Anh như Bentley Flying Spur hay Rolls-Royce Ghost.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.