SUV đầu tiên của Bentley mất 130 giờ lắp ráp thủ công đã lăn bánh

28/11/2015 06:16 GMT+7

Chiếc Bentley Bentayga đầu tiên vừa rời nhà máy tại Anh sau 130 giờ lắp ráp thủ công của những công nhân lành nghề nhất để tiến vào phân khúc SUV siêu sang.

Chiếc Bentley Bentayga đầu tiên vừa rời nhà máy tại Anh sau 130 giờ lắp ráp thủ công của những công nhân lành nghề nhất để tiến vào phân khúc SUV siêu sang.

>> Range Rover giá 300 ngàn USD khiêu chiến Bentley Bentayga
>> Ngắm vẻ đẹp ‘không thể chối cãi’ của Bentley Bentayga
>> Tại sao Bentley Bentayga trở thành chiếc SUV nhanh nhất thế giới

Ngày 27.11 có lẽ là mốc thời gian khó quên trong lịch sử Bentley bởi đây là thời điểm chiếc SUV đầu tiên của thương hiệu siêu sang Anh quốc lăn bánh, tiến vào phân khúc SUV siêu sang non trẻ. Ở phân khúc này ngoài dòng SUV cỡ lớn hướng đến khả năng việt dã Mercedes G AMG hay thương hiệu Autobiography của Land Rover thì Bentayga đang ở vị trí độc tôn trước khi Rolls-Royce hay Lamborghini chính thức gia nhập.

Chiếc SUV Bentley Bentayga đầu tiên lăn bánh

Được biết, để hoàn thiện chiếc Bentayga các công nhân lành nghề của Bentley phải mất 130 giờ lắp ráp. CEO Wolfgang Durheimer của Bentlay cho biết, Bentayga là minh chứng cho cam kết của công ty trong việc phát triển ngành công nghiệp nước này (đầu tư 1,26 tỉ USD) và bổ sung thêm công ăn việc làm mới (khoảng 1.500). Được biết, Bentley đã mất 4 năm nghiên cứu phát triển Bentayga với nhiều thời gian “ăn nằm” tại đường đua Nurburgring, Đức để tinh chỉnh hệ thống treo, hệ thống hỗ trợ tay lái mới giúp mang lại cảm giác “vần” vô lăng tốt hơn.

Bentley Bentayga là chiếc SUV nhanh và mạnh mẽ nhất thế giới tính đến thời điểm này

Giống như nhiều mẫu xe khác, Bentley tiếp tục tập trung vào hiệu suất của mẫu xe mới. Hãng xe Anh tuyên bố Bentayga là SUV nhanh nhất thế giới nhờ khối động cơ W12 dung tích 6.0 lít tăng áp cho công suất 600 mã lực, mô men xoắn 900 Nm. Sức mạnh vượt trội giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 4 giây, tốc độ tối đa 301 km/giờ. Với giá bán 229.100 USD tại Mỹ, Bentley Bentayga đã đánh đổ kỷ lục về giá trên đối thủ Mercedes G65 AMG với 217.900 USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.