SUV siêu sang Maybach GLS 600 đầu tiên về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
26/01/2021 16:48 GMT+7

Chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 được đưa về Việt Nam dịp cận Tết Nguyên Đán theo diện nhập khẩu tư nhân, trong khi đó chính hãng chưa có kế hoạch giới thiệu mẫu xe này.

Chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 đầu tiên về Việt Nam sở hữu 2 màu quen thuộc của mẫu xe này là trên đỏ dưới đen. Thiết kế của xe có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản GLS tiêu chuẩn đã có mặt tại Việt Nam trước đó.
Với sự góp mặt của chiếc xe này, dòng GLS tại Việt Nam đã có tổng cộng 3 phiên bản, gồm GLS 450 (cả xe chính hãng và nhập ngoài), GLS 580 và GLS 600 đều là xe nhập lẻ. Trong đó, GLS 600 là phiên bản đắt đỏ nhất, khác biệt rõ rệt so với các bản còn lại với mức giá cũng cao hơn rất nhiều.

Chiếc xe có mức giá ước tính cao hơn 15 tỉ đồng

Sức mạnh của xe đến từ động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 729 Nm, cộng với EQ Boost cung cấp thêm 21 mã lực và 249 Nm giúp cho Mercedes-Maybach GLS 600 4Matic thực hiện cú tăng tốc từ 0 - 96 km trong khoảng 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa 209 km/h.
Mercedes-Maybach GLS 600 có ngoại hình tổng thể giống như các phiên bản khác như GLS 450 hay GLS 580. Những chi tiết khác biệt nằm ở lưới tản nhiệt, hốc gió cản trước, nẹp kính hông, cùng những chi tiết làm bằng chrome sáng bóng. Bộ vành đa chấu kích thước 22 inch cũng là điểm nhấn để phân biệt bản Maybach siêu sang và bản thường.

Chiếc SUV này chỉ có 4 chỗ ngồi thay vì 7 chỗ như GLS thường

Mẫu xe siêu sang này có thiết kế ghế ngồi phía sau giống trên những chiếc Mercedes-Maybach S-Class. So với những chiếc GLS khác thì GLS 600 bỏ hẳn hàng ghế cuối, chỉ còn 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi. Hàng ghế thứ 2 là điểm nhấn bởi chiếc xe này được làm để phục vụ ông chủ ngồi sau.
Những trang bị đáng chú ý ở hàng ghế thương gia sau xe có ghế da Nappa tích hợp massage, thông gió, sưởi, chỉnh điện, nhớ vị trí, điều hoà 2 vùng độc lập, 2 màn hình lớn, 1 máy tính bảng để điều khiển nhiều chức năng, tủ lạnh mini, bàn làm việc, rèm chỉnh điện, cửa sổ trời toàn cảnh... Khoang cabin phía trước tương tự các bản khác. Trang bị cụ thể trên chiếc xe vừa được đưa về tạm thời chưa được công bố.

Maybach GLS 600 chưa được bán chính hãng tại Việt Nam

Hiện tại ở Việt Nam, mỗi showroom chào bán một mức giá khác nhau với chiếc Mercedes-Maybach GLS 600. Một doanh nghiệp từng đưa ra mức giá thấp nhất thị trường là 15,6 tỷ đồng. Trong khi đó, có doanh nghiệp khác ước tính giá xe về Việt Nam là khoảng 18,5 tỷ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.