SUV Trung Quốc BAIC BJ90 giá bán cao hơn cả Mercedes GLS

Gia Linh
Gia Linh
02/01/2020 09:37 GMT+7

Chiếc SUV đến từ Trung Quốc - BAIC BJ90 có giá bán lên tới 184.000 USD tại thị trường quê nhà, cao hơn mẫu xe đến từ Đức Mercedes-Benz GLS giá 148.000 USD.

Rất nhiều người sẽ bất ngờ khi nhìn thấy mức giá "trên trời" của chiếc BAIC BJ90 này. Đây là mẫu xe sản xuất tại Trung Quốc có kiểu dáng được cho là "nhái" mẫu xe Mercedes-Benz GLS nhưng giá bán lại cao hơn đáng kể. Thông thường các mẫu xe Trung Quốc đều có giá bán rất rẻ nên việc một chiếc SUV có giá bán lên đến 184.000 USD như chiếc BAIC BJ90 này làm nhiều người ngỡ ngàng.
Việc nắm giữ 10% cổ phần của Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz giúp BAIC BJ90 thoải mái vay mượn ý tưởng thiết kế, do đó khi quan sát bên ngoài có thể thấy 2 chiếc xe này khá giống nhau ở thiết kế tổng thể.
Thiết kế kiểu SUV to lớn, BAIC BJ90 chở được 7 người lớn

Ảnh hưởng của thương hiệu Mercedes-Benz sẽ được thấy rõ hơn với các chi tiết xuất hiện bên trong nội thất. Dường như đây là chiếc GL-Class đời cũ với cụm vô lăng 4 chấu quen thuộc của thương hiệu ngôi sao 3 cánh cách đây khoảng 5 năm. Các nút bấm và núm xoay bên trong khoang lái cũng hoàn toàn là của hãng xe Đức mang sang chiếc BAIC BJ90 này.
Thậm chí, từ cách cắm chìa khóa khởi động cho tới cụm điều khiển ghế điện nằm trên 2 cánh cửa cũng cho thấy sự tương đồng trong thiết kế của BAIC BJ90 với Mercedes-Benz GLS. 
Sức mạnh của BAIC BJ90 cũng được hãng xe Trung Quốc cung cấp với V6 3.0L tăng áp kép có công suất 333 mã lực, hoặc V8 4.0L tăng áp kép mạnh 422 mã lực. Cả 2 tùy chọn này đều được "mượn" từ dòng GL-Class thế hệ cũ. 
Nội thất BAIC BJ90 dùng các nút bấm và thiết kế vô lăng của Mercedes

Có thể nói đầy là một chiếc Mercedes-Benz GLS phiên bản Trung Quốc nhưng được thiết kế to hơn, dài hơn. Dù vậy, mức giá đắt hơn cả Mercedes-Benz GLS đời mới của BAIC BJ90 vẫn là một nghịch lý khó lý giải trên chiếc SUV này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.