Suzuki GSX-R150 và GSX-S150, lựa chọn ‘chất chơi’ cho người mới

0 Thanh Niên Online
Ngoài GD110 độ café racer, Suzuki năm nay thu hút hơn ở cặp đôi xe thể thao GSX-R150 và S150 hứa hẹn bán ra thị trường sớm với giá hấp dẫn.
Ngôi sao của Suzuki là GSX-R150 và GSX-S150 Ngôi sao của Suzuki là GSX-R150 và GSX-S150
Ngôi sao của Suzuki là GSX-R150 và GSX-S150

Không phải những mẫu xe phân khối lớn, xe đua ngập tràn công nghệ mà cặp đôi mô tô cỡ nhỏ dung tích 150 phân khối mới là ngôi sao của Suzuki tại VMCS 2017. Trong đó, GSX-R150 hướng đến những người yêu thích sự thể thao của dòng Sport, GSX-S150 lại cơ bắp, phong trần hơn. Dù chưa công bố giá bán nhưng theo đại diện Suzuki VN nó sẽ khá hấp dẫn, giữa hai phiên bản không chênh lệch nhiều.

Dù khác biệt về thiết kế nhưng trái tim của GSX-R150 và S150 vẫn nhảy chung một nhịp nhờ động cơ xi lanh đơn DOHC 4 thì dung tích 150 phân khối làm mát bằng dung dịch kết hợp với công nghệ phun xăng điện tử cho công suất 18,6 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút, mô men xoắn 14 Nm tại 9.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp có mặt trên cả hai mẫu xe.

Suzuki GSX-R150 và GSX-S150, lựa chọn ‘chất chơi’ cho người mới - ảnh 1Cặp mô tô cỡ nhỏ của Suzuki hứa hẹn sẽ làm nóng thị trường xe Việt

Cả hai phiên bản cùng có chiều dài 1.975 mm, cao 1.070 mm với chiều dài cơ sở 1.300 mm. Chiều cao yên xe cũng chỉ dừng ở mức 785 mm, khoảng sáng gầm xe 150 mm, khác biệt duy nhất nằm ở chiều rộng S150 lớn hơn 4 mm đạt 674 mm do thiết kế “vai u thịt bắp” hơn. Ngược lại S150 lại nhẹ hơn 1 kg so với R150 với 130 kg. Kìm hãm động cơ là cặp phanh đĩa đơn không có ABS.

Hiện tại phân khúc mô tô 150 phân khối đang rất nóng tại Việt Nam bởi đang có sự chuyển dịch từ các dòng xe số hay xe côn tay cỡ nhỏ sang các mẫu xe đậm dáng mô tô hơn. Chính vì vậy, tiềm năng của Suzuki trong phân khúc này là rất lớn. Tất nhiên, hãng xe Nhật Bản sẽ vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ những người đồng hương như Honda hay Yamaha nên giá bán sẽ quyết định tất cả.

Ảnh chi tiết Suzuki GSX-S150 tại Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017:
Suzuki GSX-R150 và GSX-S150, lựa chọn ‘chất chơi’ cho người mới - ảnh 2
Suzuki GSX-R150 và GSX-S150, lựa chọn ‘chất chơi’ cho người mới - ảnh 3
Suzuki GSX-R150 và GSX-S150, lựa chọn ‘chất chơi’ cho người mới - ảnh 4
Suzuki GSX-R150 và GSX-S150, lựa chọn ‘chất chơi’ cho người mới - ảnh 5
Suzuki GSX-R150 và GSX-S150, lựa chọn ‘chất chơi’ cho người mới - ảnh 6
Ảnh chi tiết Suzuki GSX-R150:
Suzuki GSX-R150 và GSX-S150, lựa chọn ‘chất chơi’ cho người mới - ảnh 7
Suzuki GSX-R150 và GSX-S150, lựa chọn ‘chất chơi’ cho người mới - ảnh 8
Suzuki GSX-R150 và GSX-S150, lựa chọn ‘chất chơi’ cho người mới - ảnh 9
Suzuki GSX-R150 và GSX-S150, lựa chọn ‘chất chơi’ cho người mới - ảnh 10

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Điểm mạnh của Ertiga còn nằm ở hệ thống treo chắc chắn, giúp xe vận hành êm ái trên những địa hình phức tạp, đầm chắc khi chở nhiều người

Lần đầu mua ô tô, nên chọn xe 5 hay 7 chỗ ?

Với mức tài chính tương đương nhau, một số người dùng vẫn băn khoăn nên mua xe 5 chỗ hay lấy luôn 7 chỗ. Thực tế, nhu cầu sử dụng là yếu tố quan trọng nên cân nhắc khi “xuống tiền” tậu cho mình chiếc “xế cưng”.
Tết Tân Sửu sum vầy cùng Toyota Wigo

Tết Tân Sửu sum vầy cùng Toyota Wigo

Chiếc xe đô thị nhỏ gọn nhưng sở hữu khoang nội thất rộng rãi và đầy đủ tiện nghi là cầu nối đưa các thành viên trong gia đình lại gần nhau hơn trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.
Hyundai Tucson tại Việt Nam cũng đang sử dụng động cơ dầu diesel

Hyundai ngừng phát triển máy dầu diesel

Với tình hình tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt hơn ở nhiều thị trường, Hyundai quyết định không tiếp tục phát triển động cơ dầu, thay vào đó là điện hóa các dòng xe hiện tại.