Suzuki Jimny có thêm phiên bản giá rẻ ít 'đồ chơi'

Gia Linh
Gia Linh
23/06/2021 11:16 GMT+7

Bằng việc cắt giảm một số trang bị, Suzuki Jimny phiên bản "Lite" vừa ra mắt tại Úc sẽ có giá bán rẻ hơn đáng kể so với các biến thể trước đó.

Suzuki Jimny là mẫu xe được nhiều người dùng quan tâm hiện nay, hướng đến đối tương khách hàng rộng hơn, chiếc SUV này được hãng xe Nhật Bản tinh giản các trang bị hiện có để ra đời thêm một biến thể giá rẻ cho những người thực dụng cũng như dễ tiếp cận hơn với nhiều khách hàng phổ thông.
Cụ thể, Suzuki Jimny phiên bản "Lite" được xem là bán tiêu chuẩn với ngoại hình đơn giản, hệ thống đèn pha LED bị cắt bỏ và thay bằng đèn Halogen, ngoài ra là bộ bánh xe bằng sắt có kích thước 15 inch thay cho bộ mâm đúc ở bản cao cấp. Phiên bản này cũng sẽ không có hệ thống  đèn sương mù, kính chiếu hậu ngoài được bọc bằng nhựa màu đen. 

Suzuki Jimny phiên bản giá rẻ mới ra mắt chỉ được trang bị mâm sắc 15 inch

Bên trong nội thất cũng đơn giản hơn khi không có hệ thống màn hình giải trí cảm ứng mà chỉ là một đầu đọc CD/USB/Radio đơn giản nhưng may mắn là có kết nối Bluetooh. Vô lăng trên xe không được bọc da, có tích hợp nút bấm chức năng nhưng không thấy hệ thống Cruise Control. Màn hình đa thông tin cũng hiển thị đơn giản hơn, điều hòa là loại chỉnh cơ. Cuối cùng là bộ ghế trên xe sử dụng chất liệu nỉ. 
Động cơ vẫn là loại 1.5L, 4 xy-lanh công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 129 Nm từ 4.000 vòng/phút. Xe có tùy chọn hộp số sàn và hộp số tự động. Sức mạnh động cơ được truyền tải tới cả 4 bánh nhờ hệ thống Allgrip Pro AWD của Suzuki với khả năng chuyển đổi từ loại 2 cầu sang 1 cầu, hoặc ngược lại nhanh chóng bằng cần gạt nằm sát cần chuyển số. Hỗ trợ hệ dẫn động là tính năng kiểm soát lực kéo cho phép gia tăng lực phanh trên các bánh bị trượt khi cần thiết.

Nội thất bên trong bị cắt nhiều tính năng tiện nghi để giảm giá thành

Hàng ghế sau không rộng rãi vì kích thước nhỏ, phù hợp hơn với trẻ em. Bù lại, cách thiết trần phẳng giúp không gian đầu rộng rãi. Hàng ghế sau không có cửa gió điều hòa. Ghế bọc nỉ, chỉnh cơ.
Suzuki Jimny không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường và được mệnh danh là tiểu "G-Class". Xe hiện chỉ có duy nhất phiên bản 3 cửa, trong khi phiên bản 5 cửa đa dụng hơn sẽ sớm ra mắt toàn cầu thời gian tới. Phiên bản Lite giá rẻ được xem là lựa chọn của những người chỉ cần một phương tiện cơ động để di chuyển tới mọi nơi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.