Suzuki XL7 giảm giá thể hiện tham vọng lên 'ngôi vương' tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
16/10/2020 07:00 GMT+7

Dù đã đạt doanh số khá tốt trong tháng 9.2020 nhưng Suzuki XL7 vẫn tiếp tục được hãng xe Nhật Bản giảm giá để tăng lực cạnh tranh, điều này cho thấy tham vọng "lật đổ" đối thủ Mitsubishi Xpander tại Việt Nam.

Để tăng lực cạnh tranh lên đối thủ Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 giảm 25 triệu đồng, xuống còn 564,9 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe anh em Suzuki Ertiga cũng giảm 42 triệu đồng, theo đó 2 phiên bản MT (số sàn) và Sport của Ertiga có giá lần lượt 457,9 triệu đồng và 517,9 triệu đồng, mức giảm này được thực hiện tại đại lý Suzuki chính hãng đối với khách hàng mua xe trả thẳng, có thể quy đổi thành ưu đãi miễn lãi suất vài tháng đầu tiên mua trả góp.
Suzuki Ertiga và XL7 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, không thuộc diện hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ như Mitsubishi Xpander nên hãng xe Nhật Bản buộc phải tung ra gói kích cầu để tăng thêm tính cạnh tranh. 
Trong tháng 9.2020, Suzuki XL7 bất ngờ vượt lên với doanh số 654 xe, cao hơn doanh số 220 xe của Ertiga. Có thể thấy rằng, khách Việt đang ưa chuộng XL7 hơn Ertiga bởi kiểu dáng cá tính hơn, gầm xe cao hơn cùng loạt công nghệ bổ sung. Các đại lý hiện cũng ưu tiên bán XL7 hơn Ertiga.
Dẫu vậy, tổng doanh số 874 xe trong tháng 8.2020 của cặp đôi MPV nhà Suzuki vẫn chưa thể so với Mitsubishi Xpander (1.470 xe). Bên cạnh đó, Suzuki thường xuyên gặp vấn đề thiếu nguồn cung khiến Ertiga tụt hạng trong cuộc đua tranh trong phân khúc MPV dưới 1 tỉ đồng và khách hàng kỳ vọng tình trạng này sẽ được cải thiện đối với XL7.

Sự góp mặt của Suzuki XL7 khiến Ertiga được giảm giá đáng kể

Do được định vị ở phân khúc cao hơn Ertiga nên Suzuki XL7 sở hữu thêm khá nhiều trang bị cao cấp như hệ thống chiếu sáng LED, thanh giá nóc, vô lăng tích hợp nút bấm, màn hình 10 inch hỗ trợ. Apple CarPlay, điều hòa tự động, cân bằng điện tử... 
Cả hai mẫu xe Suzuki Ertiga và XL7 dùng chung động cơ 1.5 lít có công suất 103 mã lực và mô men xoắn 138 Nm, hệ dẫn động cầu trước. Suzuki Ertiga có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, còn XL7 chỉ có duy nhất hộp số tự động 4 cấp.
Việc tiếp tục giảm giá bán cho thấy tham vọng của Suzuki Việt Nam không dừng lại ở con số 874 xe của cặp đôi Suzuki XL7 và Ertiga. Rất có thể, hãng xe Nhật Bản đã tăng cường lượng xe nhập khẩu về Việt Nam bởi nhận thấy tiềm năng của phân khúc này với doanh số kỳ vọng trên 1.000 xe/tháng đối với XL7 và Ertiga trong thời gian tới, hòng vượt mặt đối thủ Mitsubishi Xpander.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.