Tăng giá 35 triệu đồng, Toyota Hilux 2020 có hấp dẫn hơn Ford Ranger?

Gia Linh
Gia Linh
17/08/2020 11:57 GMT+7

Việc bổ sung thêm nhiều trang bị khiến Toyota Hilux 2020 có mức giá mới tương đương Ford Ranger Wildtrak - "vua doanh số" trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Toyota Hilux 2020 phiên bản Adventur có giá bán 913 triệu đồng, tăng 35 triệu đồng so với bản cao cấp nhất trước đây. Bù lại, phiên bản này sẽ có gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense. Tất nhiên những trang bị trong gói công nghệ này không hề xa lạ với người dùng Việt, thậm chí đã có mặt trên Ford Ranger Wildtrak từ lâu. 
Về ngoại hình, Toyota Hilux 2020 nhỉnh hơn Ford Ranger 2020 ở 2 tính năng cân bằng góc chiếu và đèn chờ dẫn đường tích hợp ở cụm đèn chiếu sáng trước. Kích thước của 2 mẫu bán tải này cũng có khác biệt khi Ford Ranger 2020 có chiều dài và rộng hơn, trong khi đó Toyota Hilux 2020 lại có chiều cao lớn hơn.

Toyota Hilux 2020 tăng giá 35 triệu đồng so với bản cũ

Bên cạnh đó, cả 2 mẫu xe này đều được trang bị la-zăng có kích cỡ 18 inch thế nhưng Toyota Hilux 2020 lại có khoảng sáng gầm xe lên tới 286 mm, cao hơn khá nhiều so với Ford Ranger (200 mm). Bù lại, Ford Ranger có trang bị tính năng gạt mưa tự động khá hữu ích với thời tiết ở Việt Nam, còn Hilux lại không có.
Bên trong, chiều dài cơ sở của Ford Ranger 2020 vẫn lớn hơn, cho không gian ngồi có phần rộng rãi hơn Toyota Hilux 2020. Ford Ranger 2020 có trợ lực lái điện trong khi Toyota Hilux 2020 vẫn sử dụng trợ lực dầu, dù ở lần nâng cấp giữa vòng đời này có thêm tính năng biến thiên theo tốc độ nhưng Toyota Hilux 2020 vẫn không đem lại cảm giác nhẹ nhàng hơn mẫu xe đối thủ. 

Khoang lái Toyota Hilux 2020 bọc da và nhiều tiện nghi cao cấp hơn

Về trang bị tiện nghi, Toyota Hilux 2020 có phần nhỉnh hơn với nội thất bọc da hoàn toàn. Mẫu bán tải Nhật Bản còn có gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, cửa kính điều khiển điện một chạm nhưng lại có chống kẹt cho cả 4 cửa, hộp làm mát và hệ thống âm thanh gồm 9 loa JBL. Bù lại, Ford Ranger có hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, còn Hilux chỉ có 1.
Toyota Hilux 2020 phiên bản mới với Công nghệ điều khiển Turbo biến thiên (Variable Nozzle Turborcharger). Trên phiên bản Adventure công suất tối đa đạt 201 mã lực tại 3.400 vòng/ phút (tăng 27 mã lực) và mô men xoắn tối đa 500 Nm tại 1.600 vòng/ phút (tăng 50 Nm) với khả năng tiết kiệm nhiên liệu giảm 4% so với phiên bản trước đó. Sức mạnh này chỉ thua kém Ford Ranger chút ít, trên thực tế khó có thể phân biệt sức mạnh.

Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng và loa JBL trên Toyota Hilux 2020

Gói công nghệ an toàn của hệ thống an toàn Toyota Safety Sense trang bị trên Toyota Hilux 2020 với các tính năng gồm: hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Ngoài ra, Hilux 2020 cũng được trang bị 6 cảm biến xung quanh (2 góc trước, 2 góc sau, 2 cảm biến sau) hỗ trợ việc đỗ xe và di chuyển trong không gian nhỏ hẹp.
Tuy vẫn chưa thể áp đảo Ford Ranger về trang bị, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng Toyota Hilux 2020 đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều ở lần nâng cấp giữa vòng đời này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.