‘Tất tần tật’ về Toyota Innova thế hệ mới tại Việt Nam

19/07/2016 05:30 GMT+7

Toyota Innova thế hệ mới vừa bán ra thị trường Việt Nam với nhiều thay đổi trong thiết kế lẫn tính năng và giá bán đi kèm với từng phiên bản.

Toyota Innova thế hệ mới vừa bán ra thị trường Việt Nam với nhiều thay đổi trong thiết kế lẫn tính năng và giá bán đi kèm với từng phiên bản.

>> ‘Đố Toyota rút khỏi thị trường Việt Nam’
>> Toyota Innova thế hệ mới giá 'ngót tỉ' tại Việt Nam
>> Toyota Innova đã thay đổi ra sao trước khi trình làng thế hệ mới?

Innova - mẫu xe đa dụng bán chạy tại thị trường Việt Nam đã chính thức bước sang thế hệ thứ 2 sau 10 năm kinh doanh kể từ 2016. Theo ước tính, Innova chiếm tới 80% thị phần trong phân khúc kèm doanh số tích lũy 92.000 chiếc. Hãng xe Nhật kỳ vọng sẽ bán được 950 chiếc Innova 2016 mỗi tháng. Để làm được điều này Toyota sẽ tung ra nhiều chương trình quảng bá và lái thử xe Innova mới trên toàn quốc trong thời gian tới.

Toyota Innova thế hệ thứ 2 chính thức bán ra sau 10 năm kinh doanh tại Việt Nam

Thế hệ mới của Innova chỉ được bán ra với 3 phiên bản bao gồm V, G và E. Như vậy, Toyota đã chính thức loại bỏ phiên bản J giá rẻ nhất, những phiên bản khác vẫn được giữ nguyên trong đó Innova V chính là phiên bản Q cao cấp tại thị trường Indonesia. Theo chia sẻ của Toyota, việc loại bỏ bản J là do những thăm dò cho thấy khách hàng có xu hướng mua những phiên bản nhiều trang bị hơn với giá trị bán lại cao.

So với thế hệ trước, Innova 2016 sở hữu kích thước dài 4.735 mm, rộng 1.830 mm và cao 1.795 mm. Thông số này tăng 150 mm về chiều dài, 70 mm chiều ngang và 35 mm chiều cao so với thế hệ trước mang đến không gian cabin rộng rãi hơn, tăng khoảng cách hàng ghế thứ 2 với ghế lái thêm 19 mm. Xe cũng bề thế hơn nhờ sở hữu kích thước la zăng lớn và lốp tăng từ 205 mm lên 215 mm.

Thiết kế của Innova 2016 có nhiều thay đổi như lưới tản nhiệt lục giác kích thước lớn với thanh ngang mạ crôm to bản nối liền với cụm đèn pha trước dạng LED ở bản V và halogen trên bản G và E. Một số đường gân dập nổi trên xe làm tăng tính thể thao trong khi đuôi xe nổi bật ở cụm đèn hậu hình chữ L, cánh lướt gió sau và đèn phanh, gương hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ hiện đại.

Nội thất khá tiện nghi trên phiên bản Innova V cao cấp

Bên trong nội thất Innova 2016 phiên bản cao cấp tiện nghi hơn hẳn với chất liệu da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ chỉnh điện, đèn trần LED màu xanh… trong khi đó, phiên bản Innova G và E chỉ được bọc nỉ, ốp nhựa. Cả 3 phiên bản đều được trang bị vô lăng 4 chấu tích hợp nhiều tiện ích như chỉnh âm, thoại rảnh tay hay điều chỉnh giọng nói (trên bản V). Hai phiên bản V và G được tích hợp thêm màn hình TFT 4,2 inch hiện đại, điều hòa tự động 2 dàn lạnh, ngăn làm mát. Khả năng giải trí của Innova G và E đến từ dàn CD, 6 loa, kết nối bluetooth trong khi bản V sở hữu đầu DVD, bổ sung thêm cổng HDMI/Wifi.

Thay đổi thứ 2 sau thiết kế chính là sức mạnh động cơ và khả năng vận hành trên Innova 2016. Cả 3 phiên bản đều được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 lít kết hợp hệ thống Dual VVT-i cho công suất 136 mã lực, mô men xoắn 183 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo lý thuyết ở mức 9,1 lít/100 km. Hai phiên bản V và G sở hữu hộp số tự động 6 cấp mới trong khi bản E là hộp số tay 5 cấp.

Khả năng vận hành của xe hứa hẹn ưu việt hơn thế hệ cũ nhờ hệ thống treo tay đòn kép mới phía trước, 4 thanh liên kết phía sau cùng khả năng cách âm cải tiến giúp trải nghiệm lái êm ái, yên tĩnh hơn. Ngoài ra, Toyota cho biết đã đầu tư nhiều vào cấu trúc khung xe, dầm ngang, đường khung hai bên, giá đỡ hệ thống treo giúp tăng hiệu suất hấp thụ xung lực lên 15%. Trước đây, Innova thế hệ cũ thường được ví von là hộp giấy hay lò tôn bởi thiết kế khung vỏ khá mong manh trước va chạm. Có vẻ như Toyota đã chịu lắng nghe phản hồi từ phía khách hàng để có những thay đổi tích cực trên phiên bản mới.

Innova 2016 sở hữu hệ thống khung sườn chắc chắn và hệ thống treo êm ái hơn

Những tính năng an toàn của xe có thể kể đến như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, 3 túi khí trước bao gồm túi khi đầu gối. Phiên bản V cao cấp bổ sung thêm túi khí bên hông phía trước, túi khí rèm và hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và đèn báo phanh khẩn cấp EBS.

Innova 2016 bán ra thị trường Việt Nam với 3 phiên bản gồm: Innova V có giá 995 triệu đồng, Innova G giá 859 triệu đồng và thấp nhất là bản E với 793 triệu đồng. Mức giá này tăng đáng kể so với phiên bản trước. Khách hàng có 4 lựa chọn màu sắc bao gồm: nâu, xám, bạc và trắng.

Ảnh chi tiết Toyota Innova 2016 tại Việt Nam: 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.