Tháng cô hồn, ô tô ồ ạt giảm giá

25/08/2017 08:52 GMT+7

Nhiều mẫu ô tô phổ thông lẫn xe sang tiếp tục được nhà sản xuất, đại lý giảm giá bán nhằm kích cầu khi thị trường bước vào tháng 7 âm lịch, khoảng thời gian bán hàng khó khăn nhất trong năm.

Giá ô tô “lập đáy” mới
Bước vào giai đoạn nửa cuối tháng 8.2017, khoảng thời gian trùng với tháng 7 âm lịch hay dân gian còn gọi là tháng cô hồn, tháng Ngâu... giá bán nhiều mẫu ô tô tại Việt Nam tiếp tục giảm mạnh nhằm kích thích sức mua vốn đang có dấu hiệu chững lại.
Trường Hải (THACO) tiếp tục tiên phong trong cuộc “đại chiến giá ô tô” khi đồng loạt giảm giá nhiều mẫu xe thuộc hai thương hiệu Mazda, KIA mà đơn vị này đang phân phối tại Việt Nam. Ngay từ đầu tháng, tất cả các mẫu xe KIA được THACO áp dụng mức giá mới, thấp hơn hành chục triệu đồng so với mức giá bán vào tháng 7.2017. Trong đó, mẫu xe cỡ nhỏ KIA Morning tiếp tục giảm từ 5 - 7 triệu đồng, về mức 310 - 397 triệu đồng. Giá bán KIA Cerato giảm còn 560 - 678 triệu đồng. Các mẫu xe KIA còn lại có mức giảm từ 5 - 20 triệu đồng, kèm theo quà tặng từ đại lý. Riêng mẫu KIA Quoris có mức giảm cao nhất lên đến 40 triệu đồng, từ 2,748 tỉ đồng còn 2,708 tỉ đồng.
Mazda3 và Mazda6 tiếp tục được THACO giảm giá bán trong nửa cuối tháng 8.2017
Trong khi đó, giá bán của các mẫu xe Mazda cũng đang được THACO đưa về mức “đáy”. Trong số này, Mazda CX-5 tiếp tục trở thành tâm điểm của cuộc chiến giảm giá. Lần đầu tiên, mức giá bán của mẫu Crossover 5 chỗ này được THACO giảm về mức dưới 800 triệu đồng, kể từ khi CX-5 được bán tại VN. Cụ thể, giá bán hiện tại của phiên bản CX-5 số tự động trang bị động cơ 2.0L, chỉ ở mức 799 triệu đồng. Bản cao cấp nhất của mẫu xe này cũng chỉ ở mức 899 triệu đồng. Như vậy, chỉ trong 8 tháng tính từ đầu năm đến nay, giá bán của Mazda CX-5 giảm hơn 200 triệu đồng. Cùng với CX-5, giá bán các phiên bản của Mazda 3 giảm từ 35 - 39 triệu đồng, còn 650 - 760 triệu đồng. Mẫu sedan hạng D Mazda6 giảm còn 850 - 999 triệu đồng. Đây được xem là mức giá thấp nhất của Mazda CX-5, Mazda 3 và Mazda6 tại Việt Nam từ trước đến nay.
Honda VN giảm giá Civic về mức 898 triệu đồng
Trước đó, 3 phiên bản của CR-V cũng được Honda giảm giá từ 110 - 170 triệu đồng. Đây được xem là mức giảm giá lớn nhất mà Honda áp dụng cho mẫu Crossover 5 chỗ này tại thị trường Việt Nam. Với việc được Honda mạnh tay giảm giá, mức giá cả 3 phiên bản của Honda CR-V chỉ còn từ 898 triệu đồng đến 1,028 tỉ đồng. Trong khi đó mẫu Accord giảm gần 200 triệu đồng, còn 1,198 tỉ đồng. Riêng mẫu Civic nhập khẩu từ Thái Lan, được bán ra từ đầu năm với giá 950 triệu đồng giảm còn 898 triệu đồng.
Các mẫu xe Nissan dù không giảm giá niêm yết nhưng đều được đại lý áp dụng “chiêu” kích cầu bằng cách tặng tiền mặt cho khách mua xe. Theo đó, mẫu X-Trail có giá từ 933 triệu đồng - 1,133 tỉ đồng, được ưu đãi từ 10 - 40 triệu đồng kèm theo quà tặng. Mẫu bán tải Navara được Nissan áp dụng ưu đãi 48,3 triệu đồng cho bản Navara EL có giá 669 triệu đồng và 41,3 triệu đồng cho bản Navara VL.
Một loạt ưu đãi giảm giá ô tô được các hãng xe đưa ra nhằm kích cầu tháng Ngâu
Không kém cạnh Nissan, Ford VN cũng ưu đãi 50 triệu đồng cho bản EcoSport 1.5L Titanium, 43 triệu đồng cho Fiesta và 28 triệu đồng cho hai phiên bản của mẫu Ford Focus. Hyundai Thành Công (HTC) cũng không đứng ngoài cuộc đua khi áp dụng chương trình khuyến mại dành cho 2 mẫu xe SantaFe và Elantra với mức ưu đãi lên đến 70 triệu đồng.
Ở phân khúc xe sang, Jaguar mạnh tay áp dụng chương trình khuyễn mãi hỗ trợ 100% phí trước bạ trị giá lên đến 400 triệu đồng cho khách hàng mua một trong hai phiên bản Pure và Prestige của mẫu Jaguar XF kể từ ngày 23.8.
Theo một số chuyên gia, việc các nhà sản xuất, phân phối ô tô đồng loạt giảm giá bán xe không chỉ nhằm mục đích kích cầu cho tháng Ngâu, mà còn chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh khi thời điểm thuế nhập khẩu xe từ khu vực ASEAN về 0% đang cận kề.
Thị trường ô tô chật vật vượt vũ môn
Không còn “nóng” như những tháng đầu năm, người tiêu dùng đang ngày càng thờ ơ với điệp khúc “giảm giá bán ô tô” lặp di lặp lại hàng tháng trên thị trường. Theo một nhân viên bán hàng của đại lý Mazda ở TP.HCM, dù giá xe giảm mạnh nhưng những ngày qua khá vắng khách. Nhiều khách hàng sau khi xem xe, khảo giá đã quyết định hoãn thời điểm xuống tiền mua xe để tiếp tục chờ đợi.
Nguời tiêu dùng vẫn có tâm lý chờ đợi giá ô tô tiếp tục giảm
Anh Quốc Bình ở Quận Tân Bình, TP.HCM, cho biết: “Dự định mua ô tô chỉ để sử dụng cá nhân và gia đình chứ không kinh doanh nên tôi cũng không vội. Trong bối cảnh mà giá xe thay đổi còn hơn giá vàng, thú thật nếu không thực sự có nhu cầu, chẳng ai mạo hiểm sắm xe hơi, khi mà giá xe cứ sau vài tuần lại giảm hàng chục triệu đồng.
Tâm lý chờ đợi đến thời điểm đầu năm 2018 khi thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về Việt Nam giảm còn 0% (với các mẫu ô tô đạt tỉ lệ nội địa hóa nội khối trên 40%) cộng với quan niệm hạn chế mua sắm của người Việt trong tháng 7 âm lịch… đang khiến các đại lý ô tô chật vật “vượt vũ môn” tháng cô hồn. Theo Giám đốc bán hàng của một đại lý phân phối xe Ford tại TP.HCM, dù giá ô tô thời điểm này giảm nhanh, giảm mạnh hơn so với tháng 7 âm lịch của những năm trước nhưng với tâm lý chờ đợi của khách hàng dự báo một tháng bán hàng khá khó khăn.
Tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng dự báo một tháng bán hàng khá khó khăn của các đại lý phân phối ô tô
Thông thường, tháng 8 đến tháng 9 hàng năm, thời điểm thường trùng với tháng 7 âm lịch được xem là khoảng thời gian chật vật cho các nhà sản xuất đại lý phân phối ô tô tại Việt Nam. Trong khoảng thời gian này, các hoạt động mua bán những thứ có giá trị cao như xe hơi, nhà đất luôn rơi vào cảnh ế ẩm vì những kiêng kỵ nhất định của người tiêu dùng Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.