Thêm tân binh Chevrolet Trailblazer, Toyota Fortuner vẫn mất hút

26/04/2018 10:50 GMT+7

Mẫu SUV Chevrolet Trailblazer nhập từ Thái Lan hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% đã sẵn sàng tung ra thị trường nhưng "ông hoàng" Toyota Fortuner vẫn bặt vô âm tín.

Phân khúc xe thể thao đa dụng 7 chỗ ngồi đang chuẩn bị đón thêm thành viên mới, Chevrolet Trailblazer sau khi hoàn tất các thủ tục thông quan. Dự kiến, xe bán ra ngay trong tháng 5 tới với giá quanh mức 1 tỉ đồng. Như vậy, sau nhiều lần lỗi hẹn chiếc xe thể thao đa dụng đến từ Mỹ đồng hương với Ford Everest đã sẵn sàng chinh phục thị trường Việt Nam.
Việc Chevrolet Trailblazer chuẩn bị bán ra chính thức khiến không ít người rộn ràng nhất là trước thông tin xe nhập từ Thái Lan hưởng thuế nhập khẩu 0%. Truyền thông không ngại giật title “Chevrolet Trailblazer đối đầu Toyota Fortuner”, đặc biệt là xét về trang bị lẫn giá bán có thể tốt nhờ ưu đãi thuế, tân binh đến từ Mỹ hoàn toàn có khả năng đối đầu ông hoàng phân khúc đến từ Nhật Bản. Thế nhưng Toyota Fortuner hiện đang ở đâu?.
Chevrolet Trailblazer đã sẵn sàng, còn Toyota Fortuner?
Cho đến thời điểm này, khi các thương hiệu xe lần lượt đưa được xe theo diện miễn thuế nhập khẩu từ khu vực ASEAN vào Việt Nam như Honda, GM thì Toyota vẫn bặt vô âm tín đặc biệt là Fortuner được nhiều người ngóng đợi. Trong đó, nếu không tính Honda CR-V chỉ là chiếc crossover hạng trung “độ” lên 7 chỗ thì Chevrolet Trailblazer chính là chiếc SUV 7 chỗ đầu tiên được nhập khẩu vào Việt Nam theo diện ưu đãi thuế.
Ở phần còn lại của thế giới, Toyota Fortuner vẫn chưa rõ ngày về Việt Nam sau khi khan hàng và chính thức không có xe để bán từ cuối năm ngoái. Đây là mẫu xe chủ lực chiếm phần lớn doanh số của Toyota tại Việt Nam bên cạnh 2 mẫu xe “thần thánh” khác là Vios và Innova. Ngoài ra, nó cũng là dòng xe chiếm thị phần lớn trong phân khúc nên việc thiếu vắng Fortuner trong thời gian dài thực sự khiến phân khúc SUV 7 chỗ có nhiều xáo trộn.
Toyota Fortuner vẫn chưa hẹn ngày về Việt Nam
Nhiều khả năng, việc Toyota Fortuner chưa thể về sớm như Honda là do hãng xe Nhật Bản đã dừng hợp đồng mua xe với nhà máy tại Indonesia và việc bắt đầu lại cần nhiều thời gian. Nếu đúng như vậy, thị trường từ nay tới hết quý III năm nay vẫn sẽ thiếu vắng Toyota Fortuner. Nó sẽ mang đến sự bất ổn nhất định trong phân khúc SUV 7 chỗ nhưng đồng thời lại là cơ hội cho những mẫu xe còn lại chủ động được nguồn cung. Đáng tiếc, hầu hết các mẫu xe tham gia phân khúc này hoặc kém sức hút, hoặc thiếu nguồn cung vì là xe nhập khẩu.
Chính vì vậy, lợi thế từ đầu năm gần như thuộc về Hyundai SantaFe, chiếc xe duy nhất được lắp ráp trong nước. Ở thời điểm hiện tại, việc về sớm hơn so với đối thủ cũng giúp tân binh Chevrolet Trailblazer có được ưu thế đáng kể trong cả việc xây dựng hình ảnh thương hiệu lẫn bán hàng. Tất nhiên, Honda CR-V cũng hưởng lợi không ít từ sự biến động này khi thế hệ mới về Việt Nam cũng được tăng nhẹ kích thước với số chỗ ngồi từ 5 lên 7 chỗ.
Dự kiến, phân khúc xe đa dụng 7 chỗ ngồi trong thời gian tới vẫn sẽ nhàm chán và chỉ thực sự sôi động vào cuối năm nay khi “quần hùng” đã đủ, sẵn sàng tung “chiêu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.