Thợ Việt nâng đời Lexus LX 570 10 năm tuổi lên Super Sport 2019

Gia Linh
Gia Linh
13/01/2020 09:13 GMT+7

Để "lên đời" Super Sport 2019 cho chiếc Lexus LX 570 đã hơn 10 năm tuổi, chủ nhân của chiếc xe SUV hạng sang đã chi hơn 600 triệu đồng.

Thay vì chọn cách bán xe và đổi sang xe đời mới với chi phí tốn kém hàng tỉ đồng, chủ nhân chiếc Lexus LX 570 đời 2008 quyết định "nâng đời" xe bằng phương pháp thủ công, độ lại ngoại hình với chi phí hơn 600 triệu đồng. Đây là cách làm táo bạo và đòi hỏi kỹ thuật tay nghề cao của các người thợ Việt Nam.
Thực tế việc "lên đời" cho các dòng xe Lexus cũ tại Việt Nam là không hiếm gặp, các mẫu xe đời cũ và mới hầu hết đều có thiết kế gần tương đồng, nhất là với các dòng xe SUV, nên việc thay đổi và nâng cấp từ ngoại hình cũ sang đời mới là có thể thực hiện được, dù không hề dễ dàng.
Quá trình thực hiện "lên đời" chiếc Lexus LX 570 đời 2008 này mất 20 ngày
Đơn vị thực hiện việc nâng cấp này đã có nhiều kinh nghiệm trong việc nâng đời các mẫu xe Lexus cũ, thậm chí một chiếc bán tải Toyota Hilux cũng đã từng được "lên đời" với phần đầu xe mang kiểu dáng Lexus tại garage này. 
Chiếc LX 570 đời 2008 này cũng được nâng cấp lên LX 570 facelift mới nhưng có chi phí lên đến 600 triệu đồng, ngang ngửa giá bán một chiếc Kia Cerato 1.6AT 2019. Toàn bộ thời gian thực hiện nâng cấp mất khoảng 20 ngày.
Các phụ tùng phục vụ cho việc "lên đời" chiếc xe đều là hàng chính hãng
Gần như toàn bộ phần đầu và đuôi xe của chiếc Lexus LX hơn 10 năm tuổi này được người thợ Việt "gò" lại toàn bộ để phù hợp với các chi tiết phụ tùng của mẫu xe đời mới 2019, thuộc phiên bản Lexus LX Super Sport. Cụ thể, các chi tiết cần thay thế để "lột xác" chiếc xe bao gồm cản trước, lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và đèn sương mù, hai má ốp vè bánh xe.
Bên cạnh đó, công đoạn phức tạp khi “lên đời” LX 570 mới chính là việc làm đồng và gò lại vị trí cột D phía sau, một chi tiết khác biệt giữa hai đời LX 570 trước và sau nâng cấp, việc này giúp cho việc chiếc xe mới được đặt vừa tấm kính phía sau của phiên bản đời mới. Cuối cùng, toàn bộ cửa cốp sau đã được thay bằng cửa mới chỉnh đóng mở bằng điện, xe còn được trang bị thêm cụm đèn hậu LED kiểu mới. 
Cụm vô lăng trong xe được thay mới sang loại của đời xe 2019

Bên trong, nội thất xe không thay đổi nâng cấp nhiều vì công đoạn này khá phức tạp, đòi hỏi sự tỉ mỉ và thay đổi cả hệ thống điện tử. Do vậy chủ xe chỉ quyết định thay thế cụm vô lăng lấy từ phiên bản Lexus LX đời 2019. 
Phần đồng cơ cũng không cần phải thay đổi và nâng cấp khi thực tế đây chỉ là “bình mới rượu cũ’’ - Lexus LX 570 đời 2008 và đời mới hiện nay đều sử dụng chung động cơ V8 dung tích 5.7 lít (mã 3UR-FE) có công suất 360 - 380 mã lực.
Thay vì tốn kém một khoảng tiền lớn để đổi một chiếc Lexus LX 570 Super Sport mới, lựa chọn độ “lên đời” giúp chủ xe tiết kiệm chi phí hơn để đáp ứng cho sở thích cá nhân. Tất nhiên, việc nâng cấp “lên đời” xe vốn dĩ không dành cho số đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.