Thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam mùa dịch Covid-19

Hoàng Cường
Hoàng Cường
13/05/2020 10:39 GMT+7

Doanh số bán hàng của hầu hết các hãng ô tô tại Việt Nam trong tháng 4.2020 đều sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong đó Suzuki, Hyundai, Honda... là những hãng xe chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Đại dịch hoành hành, người dân hạn chế đi lại, thắt chặt chi tiêu đặc biệt với các mặt hàng có giá trị cao như ô tô, khiến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này trải qua “một phen điêu đứng”.
Theo báo cáo bán hàng vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 4.2020 tổng doanh số bán hàng của các hãng ô tô thành viên thuộc Hiệp hội chỉ đạt 11.761 xe, giảm 39% so với tháng 3.2020 và tiếp tục giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng doanh số bán hàng của các hãng ô tô thành viên thuộc VAMA chỉ đạt 11.761 xe, giảm 39% so với tháng 3.2020

Đây là tháng thứ 2 liên tiếp sức mua ô tô sụt giảm so với cùng kỳ, đồng thời cũng là tháng có kết quả bán hàng thấp nhất của thị trường ô tô trong vòng 4 năm trở lại đây. Hoạt động bán hàng của các hãng xe tại Việt Nam hầu như “đóng băng” trong 3 tuần đầu tháng 4 – thời điểm cả nước thực hiện việc giãn cách xã hội để phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19.
VIDEO:  Ô tô nào bán chạy nhất Việt Nam tháng 4.2020?
Tất cả chỉ bắt đầu trở lại trong hơn một tuần cuối tháng 4, trong khoảng thời gian này các doanh nghiệp kinh doanh cũng nỗ lực tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá bán xe... Tuy nhiên vẫn không đủ để vực dậy sức mua của thị trường ô tô.

Toyota dẫn đầu thị trường nhưng chỉ bán được 2.800 xe trong tháng 4.2020

Trong số các thương hiệu ô tô đang hoạt động tại Việt Nam, Toyota với hơn 2.800 xe bán ra trong tháng 4.2020 tiếp tục dẫn đầu. Tuy nhiên, so với tháng 3.2020 doanh số của hãng xe Nhật Bản đã giảm tới 45%. Mẫu xe bán chạy nhất của Toyota là Vios cũng chỉ đạt doanh số hơn 1.000 xe.
Trong khi đó, mức giảm lên tới 57%, kéo doanh số bán hàng trong tháng 4.2020 về mức 2.206 xe khiến Hyundai chỉ xếp ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, nếu cộng dồn doanh số cả 4 tháng đầu năm 2020, Hyundai đang là thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam, nhiều hơn Toyota chỉ 1.017 xe.

Doanh số bán xe Hyundai giảm 57%

Ba vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng các thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4.2020 đều thuộc về các thương hiệu do Trường Hải (THACO) phân phối, gồm xe tải THACO Truck (bán 1.540 xe), Mazda (bán 1.329 xe) và KIA (bán 1.318 xe). Trong đó, với hàng loạt chương trình ưu đãi giảm giá lên đến cả trăm triệu đồng, Mazda là thương hiệu có mức sụt giảm doanh số chỉ 2% tương đương 26 xe – mức thấp nhất trong số các thương hiệu ô tô đang kinh doanh tại Việt Nam.
VIDEO: Ô tô nào bán ít nhất Việt Nam tháng 4.2020?
Các thương hiệu còn lại như Mitsubishi, Honda, Ford... đều bán ra chưa tới 1.000 xe trong tháng 4.2020. Trong đó, Honda chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch khi doanh số bán giảm 57% về mức 843 xe. Mitsubishi đạt 876 xe, giảm 51% so với tháng 3.2020.

Honda chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch khi doanh số bán giảm 57% về mức 843 xe

Ford thậm chí còn tệ hơn khi chỉ bán được 702 xe, giảm 48% so với tháng 3.2020. Cộng dồn 4 tháng của năm 2020, doanh số bán hàng của thương hiệu xe Mỹ tại Việt Nam cũng chỉ đạt 4.585 xe, giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các thương hiệu khác như VinFast, Mercedes-Benz hay Chevrolet (do VinFast phân phối) không công bố doanh số bán hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.