Thương hiệu ô tô có nhiều khách hàng trung thành nhất: Xe Nhật áp đảo

Hoàng Cường
Hoàng Cường
18/07/2020 10:43 GMT+7

Theo nghiên cứu thường niên của J.D. Power, ở cả phân khúc ô tô phổ thông lẫn xe sang… thương hiệu ô tô Nhật Bản có lượng khách hàng trung thành nhiều nhất.

Hàng năm, công ty nghiên cứu thị trường J.D Power thường tổ chức các cuộc khảo sát, xếp hạng tỉ lệ khách hàng trung thành đối với các thương hiệu ô tô toàn cầu. Theo đó, dựa trên trên dữ liệu giao dịch trên thị trường trong khoảng thời gian nhất định, J.D. Power sẽ khảo sát, tính toán tỉ lệ % khách hàng lựa chọn cùng một thương hiệu khi mua một chiếc xe mới.
Năm nay, J.D. Power đã tính toán tỉ lệ % khách hàng trung thành của mỗi thương hiệu thông qua mạng lưới Power Information Network, dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu mua bán ô tô trên thị trường trong khoảng thời gian từ tháng 6.2019 đến tháng 5.2020.

Tỉ lệ khách hàng trung thành của các thương hiệu ô tô phổ thông

Kết quả cho thấy, ở phân khúc ô tô phổ thông các thương hiệu xe Nhật Bản đều áp đảo. Trong đó, Subaru là thương hiệu ô tô có nhiều khách hàng trung thành nhất với 60,5% khách hàng từng mua xe, tiếp tục lựa chọn một chiếc Subaru khi mua xe mới. Toyota (60,3%) xếp thứ 2 khi chỉ kém Subaru 0,2%. Honda xếp thứ 3 với tỉ lệ khách hàng trung thành đạt 58,7%. Như vậy, so với năm 2019, cả ba thương hiệu ô tô dẫn đầu về lượng khách hàng trung thành đều không thay đổi.
Trong khi đó, xếp bét bảng ở phân khúc ô tô phổ thông là 3 thương hiệu thuộc tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles (FCA), gồm: Fiat (10,4%), Chrysler (14,1%) và Dodge (17,8%).

Tỉ lệ khách hàng trung thành của các thương hiệu ô tô hạng sang

Ở phân khúc ô tô hạng sang, tỉ lệ khách hàng trung thành với một thương hiệu thấp hơn so với xe phổ thông, đồng thời xe Nhật vẫn chiếm ưu thế. Cụ thể, Lexus là thương hiệu ô tô hạng sang có có nhiều khách hàng trung thành nhất với tỉ lệ lên đến 48%. Cả 4 vị trí tiếp theo là các thương hiệu xe sang của Đức, gồm: Mercedes-Benz (48,7%), BMW (45,1%), Porsche (44,9%) và Audi (43,4%).
Xếp ở vị trí thấp nhất là thương hiệu Jaguar khi chỉ có 20,7% khách hàng trung thành. Tiếp theo là Infiniti (27,7%) và Maserati (28,7%).
Theo Tyson Jominy, Phó chủ tịch về dữ liệu và phân tích của J.D. Power: “Thực tế khảo sát cho thấy, có rất nhiều yếu tố tác động tới sự trung thành với một thương hiệu ô tô của khách hàng, bao gồm cả trải nghiệm mua xe và cách chiếc xe mang lại cảm nhận cho người chủ khi lái xe”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.