Tiêu thụ ô tô cỡ nhỏ tiếp tục sụt giảm, Suzuki Celerio bán chậm nhất

Hoàng Cường
Hoàng Cường
14/05/2020 13:43 GMT+7

Đại dịch Covid-19 kéo tụt doanh số phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam với mức sụt giảm gần 60%, trong đó Suzuki Celerio là mẫu xe bán chậm nhất với vỏn vẹn 15 xe trong tháng 4.2020.

Số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor - đơn vị lắp ráp, phân phối xe Hyundai tại Việt Nam cho thấy. Tổng doanh số bán các mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A trong tháng 4.2020 đạt 825 xe giảm 1.228 xe tương đương 60% so với tháng 3.2020.
Nguyên nhân một phần đến từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến hoạt động sản xuất, bán hàng của nhiều hãng xe, đại lý bị gián đoạn. Sức mua ô tô trên thị trường theo đó cũng sụt giảm. Bên cạnh đó, giá bán của nhiều mẫu mã sedan hạng B như Mitsubishi Atrrage, KIA Soluto… giảm mạnh, phần nào tạo ra áp lực cạnh tranh và lấy luôn phân khúc khách hàng của các mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A.

Doanh số bán các mẫu ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong tháng 4.2020

Số liệu bán hàng của các hãng xe cho thấy, doanh số bán hầu hết các mẫu xe cỡ nhỏ hạng A đều giảm mạnh trong tháng 4.2020. Trong đó, Hyundai Grand i10 tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, tuy nhiên lượng tiêu thụ mẫu xe này trong tháng 4.2020 đã giảm 61% về mức 456 xe. Đây là tháng “vua doanh số” phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A đạt mức tiêu thụ thấp nhất kể từ tháng 6.2018 - thời điểm TC-Motor bắt đầu công bố số liệu bán xe Hyundai theo từng tháng.
KIA Morning vẫn xếp thứ 2 với doanh số bán đạt 214 xe. Tuy nhiên, so với tháng 3.2020 doanh số Morning giảm tới 49% tương đương 203 xe. Kết quả này, khiến KIA Morning bị Hyundai Grand i10 nới rộng khoảng cách doanh số lên tới 2.862 xe sau khi 4 tháng đầu năm 2020.

Doanh số bán Honda Brio đạt 87 xe giảm 57% so với tháng 3.2020

Honda Brio sau khi vượt mặt Toyota Wigo trong tháng 3.2020, bắt đầu gia tăng khoảng cách doanh số với đối thủ đồng hương. Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến doanh số bán hai mẫu xe này trong tháng 4.2020 đều giảm ở mức 67%. Trong đó, Honda Brio đạt 87 xe, Toyota Wigo đạt 53 xe.
Suzuki Celerio tiếp tục là mẫu xe bán chậm nhất phân khúc với doanh số bán vỏn vẹn 15 xe trong tháng 4.2020, giảm 57% tương đương 20 xe so với tháng 3.2020. Kiểu dáng cục mịch, trang bị nghèo nàn cùng với việc chậm đổi mới… chính là những nguyên nhân khiến Suzuki Celerio không đủ sức hấp dẫn để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Suzuki Celerio tiếp tục là mẫu xe bán chậm nhất phân khúc với doanh số bán vỏn vẹn 15 xe trong tháng 4.2020

VinFast vẫn không công bố số liệu bán hàng của mẫu Fadil tại thị trương Việt Nam. Mới đây, thương hiệu ô tô Việt đã mạnh tay giảm giá bán các phiên bản Fadil về mức 373,41 đến 442,71 triệu đồng dành cho khách hàng mua xe và thanh toán toàn bộ chi phí (trả thẳng) trong tháng 5.2020.
Hiện tại, ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam đang có 6 mẫu xe tham gia. Tất cả đều có giá bán dưới 500 triệu đồng. Đây là một trong những phân khúc ô tô thuộc hàng bán chạy nhất tại Việt Nam và chỉ xếp sau sedan hạng B. Với thiết kế nhỏ gọn, giá bán thấp nhất trong các phân khúc ô tô, xe cỡ nhỏ hạng A chủ yếu hướng đến nhóm khách hàng trẻ, những người lần đầu mua sắm xe hơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.