Tổng cục Đường bộ khuyến cáo cách sử dụng điều hoà ô tô để ngừa vi rút corona

Hoàng Cường
Hoàng Cường
06/02/2020 10:45 GMT+7

Trong công điện mới nhất về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh cúm do chủng vi rút corona (nCoV) gây ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đưa ra khuyến cáo các tài xế cách sử dụng điều hoà ô tô để phòng, chống vi rút corona lây lan.

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành Công điện số 03/TCĐBVN-QLPT&NL về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh cúm do chủng vi rút corona mới gây ra.
Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở Giao thông vận tải - Xây dựng Lào Cai và các Cục Quản lý đường bộ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (đặc biệt là xe buýt và taxi), hướng dẫn, yêu cầu tài xế luôn để điều hòa ô tô từ 26 độ C trở lên để phòng, chống vi rút corona.

Việc tài xế bật hệ thống điều hoà từ 26 độ C trở lên sẽ góp phần hạn chế sự lây lan của vi rút corona

Theo các bác sĩ, vi rút corona gây dịch bệnh viêm phổi cấp thường dễ dàng tồn tại trong môi trường và lây lan mạnh hơn trong điều kiện thời tiết lạnh với nhiệt độ dưới 20 độ C. Vì vậy, với môi trường bên trong ô tô, việc tài xế bật hệ thống điều hoà từ 26 độ C trở lên sẽ góp phần hạn chế sự lây lan của vi rút corona.
Bên cạnh đó, trong bối cảnh hiện nay Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng khuyến cáo, hành khách hạn chế đi lại bằng phương tiện vận tải công cộng để tránh tình trạng lây nhiễm vi rút corona... Cơ quan này cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách quốc tế cần phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương để kiểm soát chặt chẽ phương tiện kinh doanh vận tải liên vận qua lại biên giới với các nước...
Tính đến sáng ngày 6.4, đã có 28.261 ca nhiễm vi rút corona và 565 người tử vong do vi rút corona vi rút gây ra, trong đó, Bộ Y tế Việt Nam xác nhận đã có 10 ca nhiễm vi rút corona. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.