Toyota Camry 3.0V 2003 - 'thánh' uống xăng một thời tại Việt Nam

2 Thanh Niên Online
Toyota Camry 2003 phiên bản 3.0V sử dụng động cơ V6 nổi tiếng là xe "uống xăng" một thời tại Việt Nam, tuy nhiên chủ sở hữu những chiếc xe này luôn tự hào với phong cách sang trọng và nội thất đầy đủ tiện nghi.
Toyota Camry phiên bản 3.0 V6 thời điểm 2003 ít được ưa chuộng tại VN vì dùng hộp số tự động Toyota Camry phiên bản 3.0 V6 thời điểm 2003 ít được ưa chuộng tại VN vì dùng hộp số tự động
Toyota Camry phiên bản 3.0 V6 thời điểm 2003 ít được ưa chuộng tại VN vì dùng hộp số tự động
Giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2002, Toyota Camry được khách hàng rất yêu thích khi hãng xe Nhật Bản đã nới rộng kích thước tổng thể giúp mẫu sedan hạng D trở nên sang trọng hơn. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lươt 4.805 x 1.795 x 1.490 (mm), chiều dài cơ sở lên tới 2.720 mm.
Toyota Camry 2003 được sản xuất và lắp ráp với 2 phiên bản 2.4G và 3.0V có giá bán lần lượt 36.600 USD và 46.000 USD. Phiên bản Camry 2.4G trang bị động cơ xăng 2.4 lít, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 150 mã lực. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp. Ngoài ra, lần đầu tiên Camry được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Toyota Camry 3.0V 2003 - 'thánh' uống xăng một thời tại Việt Nam  - ảnh 1

Khoang nội thất Toyota Camry 3.0V đời 2003 sang trọng hơn nhiều dòng xe cùng đời

Phiên bản Camry 3.0V cao cấp hơn với động cơ xăng 3.0 lít V6, cho công suất tối đa 184 mã lực, đi kèm là hộp số tự động 4 cấp. Đây là một trong những mẫu xe hiếm hoi sử dụng hộp số tự động ở thị trường Việt Nam lúc đó. Động cơ lớn khi kết hợp cùng hộp số tự động chỉ 4 cấp khiến chiếc xe ăn xăng hơn gấp đôi so với xe số sàn thông thường, đây là điều lạ lẫm đối với hầu hết khách hàng ở thời điểm đó, lúc số sàn vẫn còn thịnh hành. 
Camry phiên bản 3.0V trang bị các tiện nghi hiện đại và không lạc hậu so với thời điểm hiện tại. Nội thất xe kết hợp các chất liệu gỗ và da cap cấp, điều hòa tự động, ghế sau có thể chỉnh điện, rèm che nắng ghế sau có thể lên xuống bằng điện và tự động trượt xuống khi cài số lùi. Đáng tiếc phiên bản 3.0V không được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i. 
Toyota Camry 3.0V 2003 - 'thánh' uống xăng một thời tại Việt Nam  - ảnh 2

Toyota Camry phiên bản 3.0 V6 chỉ dành cho giới nhà giàu ở thời điểm 15 năm trước

Trang bị an toàn tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản gồm phanh đĩa trước/sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phói lực phanh điện tử EBD, và hỗ trợ phanh gấp BA.
Phiên bản Toyota Camry 3.0V này từng bị hãng xe Nhật Bản triệu hồi vào năm 2011 cho các đời xe từ 2004 - 2004 để thay thế puly trục khuỷu của động cơ 1MZ-FE.  Loại động cơ này được Toyota Việt Nam nhập khẩu từ Nhật Bản, lắp trên 320 xe Camry 3.0 trong khoảng thời gian từ ngày 8.7.2004 đến 7.4.2005. 
Với nhược điểm hao xăng và giá bán khá cao, Toyota Camry 3.0V ít người Việt ưa chuộng ở thời điểm hơn 15 năm trước, thay vào đó là phiên bản số sàn tỏ ra thịnh hành hơn do thói quen của người lái ở giai đoạn này chủ yếu sử dụng hộp số tay truyền thống. 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Thanh Cuong

Thanh Cuong

Uống xăng trùm là Land Cruiser
Phạm Công Vũ

Phạm Công Vũ

Khoái lắm, nhưng 17, 18 tuổi với lại "thánh uống xăng" nên cũng hơi băn khoăn

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nissan Z Proto sẽ là thế hệ tiếp theo của dòng xe 370Z

Lộ diện xe thể thao Nissan Z Proto mới

Nissan Z Proto sẽ là thế hệ tiếp theo dòng xe Z huyền thoại của hãng xe Nhật Bản từng nổi danh với các mẫu xe 240Z, 350Z hay mới đây nhất là 370Z.