Toyota Celica 1993 'lột xác' với diện mạo mới ở Sài Gòn

Gia Linh
Gia Linh
15/06/2020 19:05 GMT+7

Chiếc Toyota Celica đời 1993 ở Sài Gòn sau khi được phục chế và nâng cấp lên diện mạo mới trông ấn tượng đã thu hút không ít sự quan tâm của người đi đường.

Trong những năm 1990, Toyota nổi tiếng với những mác xe thể thao cho giới trẻ, đình đám nhất là Supra từng xuất hiện trong các loạt phim đua xe bom tấn, sau đó có MR-2 với cấu hình động cơ đặt giữa như Porsche. Ngoài ra, người ta còn có lựa chọn khác giá rẻ hơn là Toyota Celica. 
Toyota Celica thế hệ thứ 6 tại Việt Nam có số lượng khá hiếm gặp, hầu hết đều là phiên bản thường dẫn động cầu trước, chưa phải là phiên bản hiệu năng cao GT-Four dẫn động 2 cầu AWD có công suất lên tới hơn 250 mã lực nhờ động cơ tăng áp. Chiếc Toyota Celica 1993 tại Sài Gòn được chủ nhân phục hồi lại và biến tấu thêm nhiều chi tiết mới theo cảm hứng của phiên bản GT-Four giúp xe trông hấp dẫn và nổi bật hơn.

Cụm đèn hậu được thiết kế lại theo ý thích riêng của chủ xe

Đây không phải là một chiếc Toyota Celica nguyên bản mà đã được các người thợ ở Việt Nam biến tấu với bộ bodykit mới có các đường nét hiện đại hơn, kết hợp với kiểu dáng thể thao 2 cửa vốn có của xe để tạo nên một chiếc xe "tân cổ giao duyên". Đặc biệt, cụm đèn hậu phía sau được hiện đại hóa với kiểu đèn LED kéo dài bắt ngang sang 2 bên.
Phong cách thể thao của xe còn được nhấn mạnh nhờ bộ mâm đúc đa chấu sơn màu vàng nổi bật, kết hợp với màu xanh độc đáo được chủ nhân sơn lại cho toàn bộ chiếc xe. Phong cách xe đua đường phố được nhấn mạnh hơn với bộ tem chữ đa màu sắc và bộ cánh hướng gió đuôi hoành tráng. 
Bên trong xe cũng được chủ nhân thay mới một số chi tiết như bộ ghế mới lấy từ chiếc Toyota 86 đời mới, toàn bộ nội thất bọc lại da theo phong cách màu đen - đỏ thể thao. Ngoài ra xe cũng được nâng cấp hệ thống âm thanh mới. 

Phong trào chơi xe thể thao Nhật đời cũ đang dần phổ biến tại Việt Nam

Toyota Celica trên thế giới là xe thể thao được giới trẻ yêu thích nhờ giá bán hợp lý và kiểu dáng đậm chất "dân chơi". Dù vậy, hãng xe Nhật Bản đã khai tử mẫu xe này từ năm 2006 và hiện chưa có mẫu xe nào khác thay thế thật sự. Thay vào đó là chiếc Toyota 86 có ngoại hình nhỏ nhắn hơn, dẫn động cầu sau với động cơ có công suất gần 200 mã lực. 
Hiện tại, một chiếc Toyota Celica đời 1993 thông thường chưa qua phục chế tại Việt Nam có giá bán lại khoảng 150 triệu đồng, phù hợp với người muốn tự mình tạo ra một chiếc xe thể thao khác biệt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.