Toyota Corolla Cross tại Indonesia ít 'đồ chơi' hơn Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
12/08/2020 10:11 GMT+7

Chiếc Toyota Corolla Cross vừa trình làng thị trường Indonesia có giá bán tương đương nhưng không có trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense như mẫu xe tại Việt Nam.

Cụ thể, sau khi ra mắt thị trường Thái Lan và Việt Nam, Toyota Corolla Cross tiếp tục trình làng tại Indonesia với giá khởi điểm từ 457,8 triệu rupiah, tương đương 723 triệu đồng, nghĩa là ngang giá với bản tiêu chuẩn tại Việt Nam, nhưng không có gói an toàn Toyota Safety Sense.
Tuy nhiên, phiên bản hybrid của Toyota Corolla Cross tại Indonesia có giá chỉ 497,8 triệu rupiah, tương đương 786 triệu đồng. Mức giá này lại thấp hơn đáng kể so với phiên bản hybrid ở Việt Nam có giá 910 triệu đồng.
Các phiên bản động cơ của Toyota Corolla Cross tại Indonesia cũng giống thị trường Việt Nam. Cụ thể có 2 lựa chọn động cơ, một là phiên bản xăng sử dụng động cơ 1.8 lít, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực tại 6.400 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số CVT.

Bản tiêu chuẩn của Toyota Corolla Cross trang bị đầy đủ như bản 1.8V ở Việt Nam, nhưng không có Toyota Safety Sense

Động cơ hybrid là sự kết hợp máy xăng 1.8 lít có công suất tối đa 97 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 142 Nm tại 3.600 vòng/phút, kết hợp với một cặp mô tơ điện bổ sung công suất 71 mã lực và mô men xoắn cực đại 163 Nm.
Các phiên bản của Toyota Corolla Cross tại Indonesia đều không có trang bị an toàn Toyota Safety Sense như tại Việt Nam, gói này bao gồm các tính năng hữu ích hỗ trợ người lái như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.
Bù lại, các trang bị tiêu chuẩn trên Corolla Cross dành cho người dùng Indonesia bao gồm đèn pha và đèn sương mù LED, la-zăng hợp kim 2 tông màu 18 inch, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời chỉnh điện, màn hình thông tin giải trí 9 inch và camera lùi. Những trang bị này vốn chỉ xuất hiện trên 2 bản cao cấp 1.8V (động cơ xăng) và 1.8HV (động cơ hybrid) tại Việt Nam. 

Thiết kế Toyota Corolla Cross tại Indonesia giống như bản tại Thái Lan và Việt Nam

Trong khi đó, bản cơ sở 1.8G của Corolla Cross tại Việt Nam chỉ được trang bị đèn pha halogen, mâm xe 17 inch, hệ thống điều hòa tự động 1 vùng, màn hình giải trí 7 inch và không có cửa sổ trời.
Như vậy, Toyota Corolla Cross ở Indonesia tập trung vào yếu tố tiện nghi, không chú trọng vào công nghệ an toàn như mẫu xe bán ra tại Việt Nam, nhờ vậy mức giá trở nên dễ chịu hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.