Toyota Fortuner không giảm giá vẫn cháy hàng

10/06/2017 06:00 GMT+7

So với cùng kỳ năm ngoái, Toyota Fortuner đạt doanh số ấn tượng với 1.406 xe trong tháng 5.2017, tăng trưởng tới 37% trong khi toàn thị trường tháng 5 giảm tới 2.796 xe tương đương 11% so với tháng 5.2016.

Như vậy, có thể thấy mặc dù sức mua của toàn thị trường giảm rõ rệt so với cùng kỳ năm ngoái nhưng Toyota Fortuner vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Không giống như nhiều mẫu xe khác phải tung chiêu giảm giá để kích cầu, Fortuner không cần giảm giá, thậm chí muốn mua mẫu xe này khách hàng phải trả thêm tiền mua phụ kiện, thế nhưng vẫn đạt doanh số 1.406 xe trong tháng 5.2017, tăng đến 37% so với cùng kỳ năm ngoái. 
Với kết quả này, Toyota Fortuner dẫn đầu phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) toàn thị trường VN. Đây đồng thời là doanh số bán cao nhất từ trước tới nay của mẫu xe này. Dự kiến phong độ của Toyota Fortuner sẽ vẫn còn được duy trì trong thời gian tới.
Toyota Fortuner hiện đang là mẫu SUV đa dụng bán chạy nhất thị trường Việt Nam

Dường như xu thế của toàn thị trường VN hiện nay không áp dụng cho Toyota Fortuner. Trong khi hầu hết các mẫu xe, ngay cả các mẫu xe của Toyota VN cũng phải giảm giá nhằm lôi kéo khách hàng trong bối cảnh chờ đợi đến thời điểm 2018 thì chiếc Fortuner dù giá bán không giảm, người mua phải "giành giật" mới có xe sớm nhưng vẫn có doanh số tăng trưởng ấn tượng, thậm chí là cao nhất từ trước đến nay. 
Việc định giá thấp hơn so với đối thủ cùng phân khúc cũng là một trong những lý do làm nên thành công ngoài mong đợi cho mẫu xe này, kết hợp với các yếu tố như khả năng giữ giá, độ bền bỉ và tính kinh tế được nối tiếp qua các thế hệ... Rõ ràng Fortuner 2017 là mẫu xe hấp dẫn nhất phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam tính đến thời điểm này.
Không chỉ có Toyota Fortuner mà một số mẫu xe khác của hãng xe Nhật Bản tại VN cũng đạt doanh số ấn tượng. Vios vẫn dẫn đầu thị trường VN với 1.756 xe được bán ra, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Innova cũng tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe đa dụng (MPV) của toàn thị trường với số bán đạt 939 xe, tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.