Toyota Hilux 2018 bứt phá doanh số sau nâng cấp

Việt Đức
Việt Đức
15/10/2018 16:33 GMT+7

Chỉ sau 3 tháng ra mắt phiên bản nâng cấp, thông đường nhập khẩu trở lại Hilux 2018 đã nhanh chóng giúp Toyota lấy lại vị thế trong phân khúc bán tải với doanh số 334 chiếc bán ra trong tháng 9.

Toyota Hilux không còn là mẫu xe bán tải xa lạ với lịch sử 50 năm kể từ lần đầu ra mắt năm 1968. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng có mặt khá sớm trải qua nhiều thăng trầm kể từ năm 2009. Giống như nhiều mẫu xe khác của Toyota, Hilux vẫn được đánh giá cao ở tính bền bỉ, độ tin cậy và khả năng vận hành “lành” giúp tài xế yên tâm hơn trên mỗi hành trình.
Vào tháng 6, trong nỗ lực lấy lại vị thế Toyota đã giới thiệu phiên bản cải tiến cho năm 2018 đồng thời đánh dấu sự trở lại thị trường sau nhiều tháng gián đoạn để đáp ứng những thủ tục giấy tờ mới trong việc nhập khẩu xe. Trong đó, có sự xuất hiện của phiên bản hoàn toàn mới 2.8 lít 2 cầu số tự động MLM.
Toyota Hilux 2018 có tới 7 túi khí trên cả 3 phiên bản
Ở bản nâng cấp, Toyota tái thiết kế xe với gói ngoại thất MLM cho vẻ ngoài mạnh mẽ, năng động cùng công nghệ LED trên đèn chiếu sáng gần và sương mù, lưới tản nhiệt sơn đen bóng thay vì mạ crôm. Đặc biệt, thanh chắn thể thao phía sau xe cùng vành xe MLM 5 chấu kép 18 inch trên phiên bản cao nhất 2.8 lít 2 cầu số tự động mang đến cho chiếc xe ấn tượng mạnh mẽ, bề thế hơn.
Bên trong nội thất cũng được trau chuốt hơn với vô lăng và ghế bọc da mang lại cảm giác cao cấp cùng màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp đầu DVD đi kèm dàn âm thanh 6 loa hỗ trợ đầy đủ các kết nối phổ thông. Những tiện ích như ghế lái chỉnh điện 8 hướng, khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, kiểm soát hành trình, màn hình TFT 4,2 inch sau vô lăng cũng có mặt trên phiên bản cao cấp nhất 2.8 lít 2 cầu.
Nhiều tính năng hỗ trợ vận hành trang bị trên Hilux giúp tối ưu khả năng chinh phục địa hình
Sức mạnh của Hilux 2.8L đến từ động cơ máy dầu 2.8L cho công suất 174 mã lực, mô men xoắn 450 Nm tại vòng tua 2.600 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản 2.4L 1 cầu có công suất thấp hơn đôi chút với 147 mã lực, mô men xoắn 400 Nm tại 2.000 vòng/phút. Cả hai đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp kết hợp với dẫn động 2 cầu trên bản 2.8L và 1 cầu trên bản 2.4L. Việc đạt được mô men xoắn cao tại vòng tua thấp hứa hẹn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu.
Những tính năng an toàn giờ đây cũng được đầu tư hơn với 7 túi khí trên tất cả phiên bản nhằm mang tới khả năng bảo vệ tốt nhất cho tài xế lẫn người ngồi bên trong. Ngoài ra, nó cũng sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD) hay hỗ trợ đổ đèo (DAC), khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống cân bằng điện tử VSC, ổn định khi kéo mooc (TSC) và kiểm soát lực kéo (TRC) giúp tài xế tự tin khi chinh phục nhiều dạng địa hình khác nhau.
Những nâng cấp kể trên đã mang lại thành công không nhỏ cho Hilux tại thị trường Việt Nam. Nó thể hiện bằng doanh số tăng mạnh lên tới 334 chiếc trong tháng 9, điều mà phiên bản cũ hiếm khi đạt được. Sự thành công này không chỉ đến từ những thay đổi trong thiết kế mà cả việc Toyota tích cực trang bị nhiều tính năng an toàn hơn trong đó có 7 túi khí trên cả 3 phiên bản.
Hiện Hilux 2018 có giá khởi điểm 695 triệu đồng cho bản 2.4L 1 cầu số tự động, 793 triệu đồng cho bản 2.8L 2 cầu số sàn và cao nhất là 878 triệu đồng cho bản 2.8 L 2 cầu số tự động hoàn toàn mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.