Toyota Innova, chiếc xe gia đình không chỉ dành cho ‘gia đình’

11/04/2018 12:39 GMT+7

Innova từng được biết đến là chiếc MPV gia đình nhưng được sử dụng nhiều hơn làm dịch vụ, điều này đang được Toyota dần thay đổi sau khi thế hệ mới trình làng.

Toyota Innova đã không còn xa lạ với người Việt, ngay cả những người không sở hữu xe. Tại Việt Nam, hầu hết taxi 7 chỗ là xe Innova và xe 5 chỗ thường là mẫu xe anh em Vios hoặc rẻ hơn có Kia Morning. Bên cạnh khách hàng cá nhân cần xe có nội thất rộng rãi cho cả gia đình, khách hàng doanh nghiệp hay mua xe để làm dịch vụ cũng góp phần lớn vào doanh số của hãng xe Nhật Bản. Sở dĩ Innova được khách dịch vụ lựa chọn là do chi phí khấu hao thấp, ít hỏng vặt và chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng rẻ, tiết kiệm nhiên liệu.
Đó là lý do tại sao chỉ mới ra mắt từ năm 2006, Toyota Innova đã nhanh chóng chiếm phần lớn thị phần trong phân khúc MPV, dao động trong khoảng 80-90%. Đây cũng là mẫu xe quen thuộc trong bảng xếp hạng xe bán chạy trong tháng suốt nhiều năm với doanh số cộng dồn đạt 114.035 xe kể từ khi ra mắt.
Trong suốt nhiều năm Toyota Innova là chiếc MPV bán chạy nhất thị trường VN
Tuy nhiên, về cơ bản, Toyota Innova vẫn “mang tiếng” là xe dịch vụ. Điều đó khiến cho mẫu xe này khó tiếp cận hơn với khách hàng cá nhân khó tính, những người thường đòi hỏi cao về tiện nghi và thiết kế. Tuy nhiên, thế hệ mới của xe ra mắt vào năm 2016 đã phần nào giải quyết được vấn đề này khi sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới, sắc sảo và khỏe khoắn hơn. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm có mặt tại Việt Nam, Innova chính thức lột xác hoàn toàn về thiết kế.
Không chỉ thay đổi về thiết kế, nội thất xe cũng rộng rãi hơn nhờ chiều dài tăng 150 mm, rộng hơn 60 mm, cao hơn 45 mm. Phiên bản V và G dành cho gia đình được bổ sung thêm màn hình 4,2 inch ở cụm đồng hồ, màn hình giải trí 7 inch ở bảng điều khiển trung tâm cùng dàn âm thanh 6 loa và bảng táp lô trau chuốt, cao cấp hơn đi kèm nút bấm khởi đông tiện lợi và khóa thông minh.
Ngoài ra, hệ thống an toàn cũng được chú ý khi bổ sung thêm đầy đủ công nghệ hỗ trợ phanh và hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí giúp nó đạt chuẩn an toàn 5 sao của NCAP. Đáng tiếc, động cơ không được thay mới nhưng bù lại đã được cải tiến cho công suất mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn đi kèm 2 chế độ lái ECO và POWER.
Toyota đang tập trung nhiều hơn vào khách hàng cá nhân với bản Innova Venturer mới
Sự thay đổi này nhằm tập trung nhiều hơn vào khách hàng là hộ gia đình với 2 phiên bản Innova V và G trong khi khách hàng doanh nghiệp, cá nhân mua xe cho nhu cầu dịch vụ vẫn lựa chọn Innova E và J với chi phí thấp nhất. Vào cuối năm ngoái, Toyota vừa bổ sung thêm phiên bản Innova Venturer cho các gia đình trẻ cá tính với màu đỏ và đen nổi bật. Ngoài ra, bên trong xe cũng được bổ sung các chi tiết bọc da, ốp gỗ và mạ crôm.
Anh Chiến - Hà Nội, người đang sở hữu một chiếc Innova Venturer cho biết, gia đình anh đông người thường hay về quê cách thành phố gần 200 km nên quyết định mua chiếc xe này vì nội thất rộng rãi, thoải mái cho cả 7 thậm chí 8 người lớn. Hơn nữa, so với bản cũ Innova mới trông đẹp, tiện nghi hơn nên anh và vợ quyết định mua ngay sau khi xe ra mắt thay vì chần chừ như trước đây.
Mới đây, Toyota tặng thêm gói bảo hiểm thân vỏ 1 năm hoặc gói phục kiện với giá trị tương đương cho người mua Innova V/G hay Venturer trong thời gian từ 1.4 đến 31.5.2018. Đây được xem là động thái nằm trong chiến dịch ưu đãi hướng đến khách hàng cá nhân trên những phiên bản cao cấp hơn của Innova.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.