Toyota Ultra-Compact BEV - xe điện tương lai trong đô thị

Gia Linh
Gia Linh
02/11/2019 16:47 GMT+7

Mẫu xe sử dụng pin Toyota Ultra-Compact BEV có thiết kế rất nhỏ gọn, tiện di chuyển đã sẵn sàng đưa vào sản xuất và bán ra thị trường từ năm sau 2020.

Xe Toyota Ultra-compact BEV hiện đang trưng bày tại triển lãm Future Expo thuộc khuôn khổ Tokyo Motor Show 2019 diễn ra từ ngày 24.10 đến 4.11 tại Nhật Bản cùng với mẫu xe ý tưởng Ultra-compact BEV dành cho kinh doanh (xe điện pin siêu nhỏ gọn phù hợp cho hoạt động kinh doanh). Tại triển lãm, khách tham quan có thể lái thử mẫu xe Toyota i-Road và 3 mẫu xe Walking Area BEVs (xe điện pin dùng trong khu vực đi bộ) khác nhau trên đoạn đường dài 1,5 km nối giữa khu vực Aomi và Ariake.
"Chúng tôi muốn tạo ra những giải pháp di chuyển có thể hỗ trợ xã hội đang dần lão hóa của Nhật Bản và giúp mọi người, bất kể tuổi tác, có thể tự do di chuyển", Trưởng Ban Phát triển - ông Akihiro Yanaka cho biết thêm: "Với mẫu xe Ultra-compact BEV, chúng tôi tự hào cung cấp cho khách hàng một phương tiện có khả năng tự vận hành tốt hơn, nhưng cũng cần ít không gian hơn, giảm thiểu tiếng ồn và hạn chế tác động môi trường."
Mỗi lần sạc đầy giúp chiếc xe đi được 100 km, phạm vi hợp lý nếu chỉ dùng trong đô thị

Toyota Ultra-compact BEV được thiết kế với mục tiêu cung cấp khả năng di chuyển trong khoảng cách ngắn đồng thời hạn chế tác động đến môi trường, mẫu BEV siêu nhỏ gọn này đã sẵn sàng đi vào sản xuất để phục vụ cho một xã hội ngày càng già hóa như Nhật Bản, hướng tới việc "mang lại sự tự do di chuyển cho mọi người ở mọi lứa tuổi".
Toyota Ultra-Compact BEV có 2 chỗ ngồi được thiết kế để đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày và thường xuyên với khoảng cách ngắn. Ultra-compact BEV phù hợp với người già, người mới lấy bằng lái xe, giới doanh nhân tới thăm khách hàng trong đô thị.
Nội thất thiết kế tinh gọn để có nhiều không gian, nhưng vẫn đảm bảo sự hiện đại

Chỉ sau mỗi lần sạc pin, xe điện này có thể di chuyển trong phạm vi 100 km, đạt vận tốc tối đa 60 km/giờ. Ngoài ra, Ultra Compact BEV có bán kính quay đầu cực ngắn, điều này tạo lợi thế vượt trội khi di chuyển trên các đường phố chật hẹp. Với kiểu dáng nhanh nhẹn và nhỏ gọn, cũng không có nhiều điều để nói về chiếc EV Mini nhưng chắc chắn sẽ khiến chúng ta liên tưởng tới chiếc Smart Fortwo đến từ tập đoàn Daimler AG, Đức với nhiều nét tương đồng.
Đồng thời, Toyota còn kết hợp kế hoạch ra mắt mẫu xe Ultra-compact 2020 với mô hình kinh doanh mới, nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe điện pin rộng rãi hơn. Điều này bao gồm việc kiểm tra từng khâu trong vòng đời của pin, từ khâu sản xuất đến khâu bán hàng, bán lại hoặc tái sử dụng và tái chế để tối đa hóa giá trị của pin.
Xe có 2 chỗ ngồi vừa đủ rộng cho 2 người lớn

Trong tương lai gần, Toyota sẽ tập trung phát triển dịch vụ cho thuê xe, với mục đích thu thập lại pin đã qua sử dụng để đánh giá và tái sử dụng cho các xe đã qua sử dụng (nếu thích hợp), như một phần về dịch vụ, hoặc thậm chí dùng trong các ứng dụng ngoài ngành ô tô. Hiện tại, Toyota còn đang phát triển dịch vụ ngoại vi cho xe điện pin, chẳng hạn như trạm sạc điện và bảo hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.