Toyota Việt Nam triệu hồi 764 xe Innova dính lỗi hai cửa sau

24/04/2016 05:05 GMT+7

Toyota VN vừa công bố kế hoạch triệu hồi 764 xe Innova kể từ ngày 27.4 do liên quan đến lỗi mối hàn của cánh cửa xe.

Toyota VN vừa công bố kế hoạch triệu hồi 764 xe Innova kể từ ngày 27.4 do liên quan đến lỗi mối hàn của cánh cửa xe.

Sau khi được Cục Đăng kiểm chấp thuận, Toyota đã chính thức công bố triệu hồi xe Innova tại Việt Nam để sửa lỗi. Lỗi trên ảnh hưởng tới 764 chiếc Innova J, Innova E/G và Innova sản xuất trong khoảng thời gian từ 16.12.2015 đến 13.1.2016. Trong đó, có 79 chiếc Innova J, 2 chiếc Innova V và 683 chiếc Innova E/G dính lỗi. Việc triệu hồi sửa chữa, thay thế được thực hiện miễn phí tại các đại lý Toyota kể từ ngày 27.4. Thời gian thực hiện trong khoảng 3 - 5 giờ.

Toyota Innova dính lỗi mối hàn trên cánh cửa xe phải triệu hồi tại Việt Nam

Toyota cho biết nguyên nhân triệu hồi nằm ở mối hàn trên thanh tăng cứng phía bên trong hai cánh cửa sau chưa chuẩn. Điều này dẫn tới một số mối hàn của thanh tăng cứng có thể bị bong sau một thời gian sử dụng gây ra những tiếng kêu lạ ở hai cánh cửa hàng ghế sau làm giảm độ cứng cũng như khả năng bảo vệ hành khách khi xảy ra va chạm bên hông.

Danh sách xe Toyota Innova nằm trong diện triệu hồi

Hãng xe Nhật tại Việt Nam giải thích lỗi trên xuất phát từ nhà cung cấp tại Indonesia khi thay đổi địa điểm dây chuyền sản xuất cửa dẫn tới những thay đổi ở các hạng mục và tần suất kiểm tra chất lượng. Ngoài ra, bộ điều áp súng hàn trên dây chuyền mới hoạt động có vấn đề dẫn tới dòng điện hàn không ổn định làm các mối hàn không ngấu, dễ bị bong khi sử dụng. Được biết, dây chuyền này đã được cải tiến từ ngày 14.1.2016 sau khi phát hiện ra lỗi kể trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.