Toyota Yaris Cross - lựa chọn mới ở phân khúc SUV cỡ nhỏ

Hoàng Cường
Hoàng Cường
24/04/2020 14:53 GMT+7

Mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới được Toyota hãng phát triển dựa trên nền tảng TNGA-B, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh AWD vừa được hãng xe Nhật Bản trình làng tối 23.4 trước khi chính thức bán ra vào năm 2021.

Sau khi “nhá hàng” một số hình ảnh, tối 23.4 Toyota chính thức trình làng mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của hãng mang tên Toyota Yaris Cross.
Sở hữu thiết kế thể thao, cao ráo, không gian nội thất rộng rãi cùng hệ dẫn động 4 bánh AWD… Yaris Cross được Toyota định vị dưới phân khúc của CH-R, đồng thời là thành viên thứ 3 trong dòng sản phẩm Yaris tại châu Âu vốn dã có bản Yaris hatchback và Yaris GR.

Yaris Cross là thành viên thứ 3 trong dòng sản phẩm Yaris tại châu Âu vốn dã có bản Yaris hatchback và Yaris GR

Tương tự hai người anh em trong “gia đình” Yaris, Toyota Yaris Cross được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-B mới của Toyota. Vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở ở mức 2.560 mm, tuy nhiên Yaris Cross sở hữu chiều dài lên tới 4.180mm. So với bản hatchback tiêu chuẩn, Yaris Cross dài hơn 240 mm, rộng hơn 20 mm và cao hơn 90 mm.
Để không “dẫm chân” mẫu CH-R với kiểu dáng có phần phá cách, Toyota Yaris Cross sở hữu đường nét thiết hài hoà và kích thước thân xe gọn gàng hơn. Theo nhận định của Carscoop Yaris Cross giống như phiên bản thu nhỏ của mãu Crossover – Toyota RAV4. Bởi thiết kế phần đầu xe, vòm bánh, hay cách tạo dáng cản trước của Yaris Cross tương tự RAV4.

Toyota Yaris Cross sở hữu đường nét thiết hài hoà và kích thước thân xe gọn gàng hơn CH-R

Ngoại thất Toyota Yaris Cross được phối hai tông màu. Trong đó Toyota cho biết sẽ có tuỳ chọn màu độc quyền Brass Gold đi kèm bánh xe kích thước 18 inch, cùng những chi tiết thể thao khác cho những khách hàng thích sự khác biệt, cá tính với mẫu xe này.
Việc gia tăng kích thước so với Yaris hatchback và Yaris GR, giúp Yaris Cross sở hữu khoang nội thất rộng rãi, thông thoáng hơn với 5 chỗ ngồi. Trong đó, hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng sát sàn theo tỉ lệ 40:20:40 để tăng không gian chứa hành lý. Mẫu SUV cỡ nhỏ này còn được Toyota trang bị cốp chỉnh điện, sàn xe khoang hành lý có thể điều chỉnh độ cao và phân chia thành hai phần riêng biệt.

Khoang nội thất Toyota Yaris Cross

Đặc biệt, Yaris Cross là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD kết hợp hệ thống động lực học hybrid, gồm một động cơ xăng 3 xi-lanh dung tích 1.5 lít với một mô-tơ điện cho tổng công suất 114 mã lực. Theo Toyota, lượng khí thải CO2 của Yaris Cross bản dản động cầu trước ở mức dưới 120 g/km, tring khi bản dẫn động 4 bánh AWD chỉ khoảng 135 g/km.
Cùng với bản Yaris hatch, Yaris Cross được sản xuất tại nhà máy Valenciennes ở Pháp. Theo kế hoạch, Toyota sẽ sản xuất khoảng 150.000 xe mỗi năm và bắt đầu phân phối Yaris Cross ra thị trường vào mùa hè năm 2021 để cạnh tranh cùng Renault Captur, Nissan Juke và Ford Puma…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.