Vì sao KIA Cerato phiên bản chạy điện mới chỉ có tại Trung Quốc?

Gia Linh
Gia Linh
11/06/2021 17:12 GMT+7

KIA Cerato là mẫu xe của Hàn Quốc nhưng lại được ưu tiên điện hóa trước ở Trung Quốc , điều này thể hiện sự quan trọng của thị trường đông dân nhất thế giới .

KIA Cerato chạy điện tại thị trường Trung Quốc có giá bán từ 27.600 USD, chia làm 2 phiên bản khác nhau về trang bị nhưng dùng chung cấu hình động cơ điện có tầm hoạt động 410 km mỗi lần sạc. Điểm đặc biệt là mẫu xe này chưa được phân phối ngay tại quê nhà Hàn Quốc mà lại được ưu tiên cho thị trường đang phát triển mạnh về lĩnh vực xe điện. 
Điều này cũng dễ hiểu khi tại Trung Quốc chưa có nhiều mẫu xe chạy điện của KIA bán ra, trong khi người dân nước này đang rộ lên phong trào chuyển sang sử dụng xe điện bằng việc ủng hộ xe của các thương hiệu trong nước. Khi xe điện bắt đầu phổ biến cũng là lúc KIA quyết định tham gia bằng cách tung ra KX3 và Cerato chạy điện.
Cụ thể, KIA Cerato phiên bản chạy điện sử dụng động cơ điện bố trí phía trước, tạo ra công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Nhờ đó xe có thể đạt tốc độ tối đa 165 km/giờ. Đi kèm là gói pin 48,6 kWh cho phép xe chạy được quãng đường 410 km mỗi lần sạc. Cũng như nhiều mẫu xe điện khác, cổng sạc của Cerato EV nằm ở khu vực lưới tản nhiệt.

Ngoại hình KIA Cerato chạy điện không có nhiều khác biệt so với bản máy xăng

Thiết kế ngoại hình của mẫu xe này không khác biệt so với phiên bản chạy xăng. Tất nhiên khu vực lưới tản nhiệt đã được làm kín để hạn chế bụi bẩn vào bên trong khu vực động cơ. Một số chi tiết bên ngoài được tinh chỉnh phù hợp hơn với một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Bên trong nội thất, xe cũng có thay đổi một số chi tiết nhỏ, đáng kể nhất là cụm cần số được thay bằng dạng núm xoay điện, xe cũng có phanh tay điện tử, điều hòa tự động, màn hình giải trí lớn, vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều tính năng quen thuộc. Đặc biệt là các thanh trang trí màu xanh lam đặc trưng của dòng xe điện. 
Trang bị tiêu chuẩn trên bản cao cấp gồm vành hợp kim 17 inch, đèn LED, cửa sổ trời chỉnh điện, ghế bọc da, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động với một máy lọc không khí, cốp xe mở điện, và một sạc không dây cùng hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,25 inch.

Nội thất xe có thiết kế quen thuộc từng thấy trên KIA Cerato trước đây

Trang bị an toàn trên KIA K3 EV có 6 túi khí, cảnh báo áp suất lốp và một loạt tính năng an toàn chủ động. Những hệ thống này gồm điều khiển hành trình thích ứng, tránh va chạm trước, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, giám sát tình trạng của tài xế, cảnh báo điểm mù và đèn pha tự động.
KIA CeratoEV là mẫu xe điện thứ hai của hãng xe Hàn Quốc tại thị trường này. Mẫu xe đầu tiên là crossover KX3 EV. Trong khi nhiều mẫu xe điện sử dụng hình dáng CUV hay SUV tại Trung Quốc thì KIA Cerato được xem là lựa chọn nằm trong số ít dành cho những người yêu thích xe điện kiểu dáng sedan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.