VinFast Theon có tốc độ tối đa 90 km/giờ, cạnh tranh Honda SH

Việt Đức
Việt Đức
17/01/2021 16:12 GMT+7

Sau Pega eSP, VinFast Theon có thể là chiếc xe máy điện thứ 2 có “khả năng” đối đầu Honda SH với thông số kỹ thuật khá hấp dẫn.

Không học theo ngôn ngữ thiết kế của Honda SH như Pega eSP, VinFast Theon hướng đến cạnh tranh bằng thông số khi sở hữu kích thước tương đồng thậm chí nhỉnh hơn về chiều rộng (800 mm), chiều cao (1.255 mm), trục cơ sở (1.360 mm), chỉ thua chút xíu ở chiều dài (2.006 mm). Tuy nhiên, xe sẽ phù hợp với nhiều khách hàng hơn bởi chiều cao yên chỉ 780 mm, thấp hơn đáng kể so với Honda SH (799 mm).
VIDEO: VinFast tung bộ đôi xe máy điện cạnh tranh Honda Vision, SH
Ngược lại với Feliz, Theon sở hữu thiết kế góc cạnh, hầm hố, khá thể thao hướng đến khách hàng nam giới. Xét về thiết kế, đối thủ thực sự của VinFast Theon là bộ đôi Yamaha NVX 155 và Honda AirBlade 150 sẽ hợp lý hơn là Honda SH. Hệ thống đèn pha với 2 bóng LED tròn 2 tầng riêng biệt cũng mang đến cảm giác mới lạ, lấy cảm hứng từ một số mẫu xe phân khối lớn.

VinFast Theon sở hữu thiết kế thể thao, cá tính

Xe được trang bị mâm 16 inch, cốp 17 lít tích hợp đèn chiếu sáng. Điểm đáng chú ý nhất của xe là hệ thống phanh đĩa tích hợp ABS trên cả hai bánh đi kèm chìa khóa thông minh, màn hình LCD màu tích hợp eSIM Viettel hỗ trợ GPS có khả năng đồng bộ với điện thoại thống minh. Đây là trang bị mới hiện đại vốn chỉ có mặt trên một số mẫu xe ga đắt tiền, đặc biệt eSIM lần đầu được tích hợp vào một mẫu xe hai bánh bán ra thị trường Việt Nam.
Điểm nhấn tiếp theo của xe nằm ở động cơ 3.500 watt có thể đạt công suất tối đa 7.100 watt cho tốc độ tối đa 90 km/giờ ở chế độ Sport. Đây là tốc độ rất nhanh với một mẫu xe điện hiện diện trên thị trường Việt Nam - trước đây chỉ có MBIGo khai thác ở dải tốc độ này nhưng hiện đã ngừng phân phối. Động cơ mạnh buộc VinFast phải trang bị tới 2 cụm pin Lithium có tổng công suất 49,6 Ah. Thời gian sạc đầy pin chỉ mất 5,5 - 6 giờ, xe có thể chạy tối đa 101 km ở tốc độ 30 km/giờ.

Động cơ mạnh truyền động gián tiếp tới bánh sau qua dây xích

Giá bán của Theon vẫn chưa được VinFast công bố nhưng nhiều khả năng sẽ ở mức trên 50 triệu đồng. Thành phần đắt nhất khiến Theon không hề rẻ nằm ở động cơ, hệ thống pin và phanh ABS 2 kênh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.