Volkswagen khai tử mẫu xe 60 năm tuổi

25/12/2012 19:28 GMT+7

Mẫu xe buýt nhỏ Volkswagen “Microbus”, biểu tượng của công nghiệp xe hơi thế giới suốt thập niên 1960, nay sắp bị khai tử.

Mẫu xe buýt nhỏ Volkswagen “Microbus”, biểu tượng của công nghiệp xe hơi thế giới suốt thập niên 1960, nay sắp bị khai tử.

Brazil là nơi cuối cùng duy nhất trên thế giới còn lưu hành chiếc Microbus của Volkswagen, song thực tế này sẽ sớm thay đổi khi dây chuyền sản xuất chiếc xe tại quốc gia Nam Mỹ sẽ dừng lại hoàn toàn vào năm 2014, chủ yếu do Microbus không còn đáp ứng được những tiêu chuẩn mới về an toàn giao thông của Brazil.

Theo tờ Autocar, chiếc Microbus cuối cùng sẽ rời khỏi dây chuyền sản xuất vào ngày 31-12-2013, một ngày trước khi đạo luật giao thông mới của Brazil yêu cầu mỗi xe hơi được sản xuất mới đều phải có túi khí ở hàng ghế lái và ghế sau, hệ thống chống bó cứng phanh (anti-lock brakes) như trang bị tiêu chuẩn.

Volkswagen khai tử mẫu xe 60 năm tuổi
Volkswagen Microbus còn có tên gọi khác là “Kombi” tại thị trường Brazil - Ảnh: Internet

Hiển nhiên, chiếc Microbus “cổ lỗ sĩ” không thể sở hữu những thiết bị tân thời như trên, và khả năng nâng cấp là hoàn toàn bằng không.

Khai sinh vào năm 1950 với tên gọi chính thức ban đầu có “Type 2”, Microbus là phiên bản van của chiếc Beatle (cùng Hãng Volkswagen). Sau 60 năm, ngoài việc được nâng cấp động cơ lên thành phiên bản 1,4 lít (cùng loại trong chiếc Volkswagen Polo), chiếc Microbus với kiểu dáng gợi nhiều hoài niệm xưa cũ cuối cùng đã trở thành dĩ vãng.

Theo THÚY QUỲNH \ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.