Vụ thử nghiệm Mazda3 gây tai nạn tại đại lý, THACO lên tiếng

6 Thanh Niên Online
Liên quan đến một đại lý Mazda tại Hà Nội thử nghiệm hệ thống phanh tự động thông minh (SBS - Smart Brake System) trên xe Mazda3 và gây ra vụ va chạm, Trường Hải (THACO) - đơn vị lắp ráp, phân phối Mazda3 tại Việt Nam vừa chính thức lên tiếng.
Mazda3 bị hư hỏng đầu xe, bung túi khí sau khi đại lý thử nghiệm Mazda3 bị hư hỏng đầu xe, bung túi khí sau khi đại lý thử nghiệm
Mazda3 bị hư hỏng đầu xe, bung túi khí sau khi đại lý thử nghiệm
Trước đó, vào sáng ngày 14.2 xuất hiện hai đoạn video ngắn ghi lại vụ việc một đại lý Mazda tại Việt Nam tiến hành thử nghiệm mẫu xe Mazda3 mới để kiểm tra hệ thống phanh khẩn cấp tự động (Smart Braking System - SBS) dẫn đến va chạm với xe Mazda CX-5.
Vụ va chạm xảy ra trong khuôn viên đại lý không gây thiệt hại về người nhưng khiến phần đầu xe Mazda3 hư hỏng, biến dạng, bung túi khí. Xe Mazda CX-5 cũng bị biến dạng phần đuôi xe. Hai đoạn video này ngay sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người đồng thời khiến không ít chủ xe Mazda3 hoang mang.
[VIDEO] Đoạn video ghi lại cảnh thử xe Mazda3 mới tại đại lý Mazda Giải Phóng - Nguồn: Bùi Hiệp
Theo chia sẻ của thành viên đăng tải hai đoạn video này trong hội nhóm chia sẻ thông tin của những người dùng xe Mazda3 trên mạng xã hội. Vụ thử nghiệm diễn ra tại một đại lý Mazda ở Hà Nội, do nhân viên đại lý thực hiện. Chiếc Mazda3 mới được được điều khiển bởi nhân viên kỹ thuật của đại lý Mazda di chuyển với tốc độ 30 - 35 km/giờ để kiểm tra hệ thống phanh khẩn cấp tự động - SBS và đâm vào đuôi xe Mazda CX-5.
Liên quan đến vụ việc này, sáng nay 15.2 Trường Hải (THACO) - đơn vị lắp ráp, phân phối Mazda3 tại Việt Nam vừa có văn bản giải thích, làm rõ vụ việc.
[VIDEO] Chiếc Mazda3 được đại lý thử nghiệm dẫn đến vụ va chạm bị hư hỏng - Nguồn: Bùi Hiệp
Theo THACO, vụ việc thử nghiệm đã diễn ra tại đại lý Mazda Giải Phóng - Hà Nội, cách đây một tháng (vào ngày 16.1.2020). Theo đề nghị của một số khách hàng, nhân viên của đại lý đã sử dụng một chiếc xe All-New Mazda3 phiên bản Premium (xe lái thử của Đại lý) để thử nghiệm hoạt động của hệ thống phanh tự động thông minh và gây ra vụ va chạm.
THACO cũng xác nhận việc thử nghiệm xe do đại lý tự ý thực hiện, nằm ngoài thẩm quyền và khả năng của đại lý. Bởi theo quy định, việc thử nghiệm sản phẩm phải được thực hiện bởi nhà sản xuất, tuân theo quy trình kỹ thuật chặt chẽ và trong điều kiện đảm bảo an toàn.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vào tháng 1.2020 THACO đã ghi nhận một số trường hợp xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport (đều là phiên bản mới nhất 2020 - Mazda3 2020) có thể bất ngờ dừng lại giữa đường khi đang vận hành.
Vụ thử nghiệm Mazda3 gây tai nạn tại đại lý, THACO lên tiếng - ảnh 1

Mazda3 mới được xác định gặp sự cố với hệ thống SBS

Nguyên nhân ban đầu được xác định do hệ thống phanh tự động khẩn cấp hay còn gọi là hệ thống hỗ trợ phanh thông minh - Smart Brake Sopport (SBS) trên xe Mazda3 2020 tại Việt Nam được kích hoạt, khiến xe bất ngờ dừng lại. Tuy nhiên, THACO khẳng định, vấn đề này chỉ xảy ra trên xe Mazda3 2020 phiên bản Premium, vì chỉ có phiên bản này mới được trang bị SBS.
Hiện tại, Mazda Việt Nam đang phối hợp với các đại lý để thu thập thông tin liên quan đến sự cố nêu trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết. Bên cạnh đó, Thaco Mazda cũng phối hợp với Tập đoàn Mazda để tìm nguyên nhân chính và giải pháp xử lý triệt để vấn đề.

Bình luận 6

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Còi

Còi

Cứ chê xe Hàn đi giờ thì biết
Hai Cù Nèo

Hai Cù Nèo

Xe lắp ráp trong nước thì dù có thêm cái gì cũng chẳng thể an toàn nỗi. May mắn là chạy thử với tốc độ chậm mà còn tè le thế này, chạy nhanh chắc giờ này nằm cấp cứu luôn rồi.
Hien Chu

Hien Chu

Phanh thông minh đang đi kích hoạt dừng đột ngột, có ngày bị ủi cho bay đít. Quá sợ cho cái sự thông minh này.
Hung

Hung

Đụng nhẹ vậy mà nắp capô móp méo thấy thương.
Tư ếch

Tư ếch

Bồi thường cho khách đi chứ nổ tùm lum cuối cùng thì lúc cần thì không phanh lúc không cần thì phanh chúi đầu, bởi vậy bây giờ mới thấm câu cứ "Toyota cho nó lành".
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm